Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12618
Title: การรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ต
Other Titles: Perceived service quality among Chinese tourists towards the King Power Duty Free Shop Phuket Branch
Authors: สุรีย์ เข็มทอง
กมลวรรณ ศิลรัตน์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ต (2) ระดับการรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ด (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ต การวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ โดยการเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ ได้ขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คนจาก ประชากรนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาซื้อสินค้าในร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ตช่วงเดือนพฤษภาคม 2556 จำนวน 81,604 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลประกอบด้วย (1) สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ (2) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มาใช้บริการที่ร้านดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ต เป็นรั้งแรก โดยรู้จักร้านดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ตจากการแนะนำของมักกุเทศก์และผู้นำเที่ยวค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย ประมาณ 5,000 บาทต่อคน/ครั้ง ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ คือ เครื่องสำอางและน้ำหอม จุดประสงค์การเข้าใช้บริการร้านดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ตส่วนใหญ่คือ เพื่อซื้อสินค้าใช้เอง และผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ คือ เพื่อนที่มาด้วย (2) การรับรู้คุณภาพการบริการต่อร้านคิงเพาเวอร์ คิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ตของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยภาพรวม พบว่าคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก แต่พิจารณารายด้านพบว่า นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญต่อคุณภาพด้านความน่าเชื่อถือมากที่สุด และระดับรองลงมาคือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับเพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณภาพการบริการต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12618
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135877.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons