Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12633
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorกิตติศักดิ์ ชูชาติ, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-28T10:45:55Z-
dc.date.available2024-07-28T10:45:55Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12633-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุดคลของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตพัทยาใต้ (2) พฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดของกลุ่มผู้บริโภคในเขตพัทยาใต้ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการบริโภคกาแฟสดของกลุ่มผู้บริโภคในเขตพัทยาใต้ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้บริโภคที่ไม่ทราบจำนวนในเขตพัพยาใต้ จำนวน 200 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ค่าความถี่ และค่าร้อยละ การวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคกาแฟสดส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 30-39 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด เป็นพนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 บาทขึ้นไป (2) ด้านพฤติกรรมการบริโภค ส่วมใหญ่ดื่มกาแฟสดเฉลี่ยวันละ 1 แก้ว ใช้บริการร้านกาแฟสดทุกวัน นิยมดื่มกาแฟในช่วงเวลาเช้าก่อนทำงาน การใช้บริการร้านกาแฟสดส่วนใหญ่จะไปคนเดียว กาแฟสดที่นิยมดื่มคือกาแฟคาปูชิโน เป็นกาแฟสดแบบเย็น รสชาติมัน ชอบร้านแบบสมัยใหม่ ต้องการให้ร้านกาแฟสดขายเบเกอรี่เสริมในร้าน ส่วนใหญ่ใช้ร้านกาแฟสดเป็นที่นัดพบนอกจากต้องการรสชาติของกาแฟสดแล้ว ยังต้องการลดอาการง่วง แต่ในขณะเดียวกันรู้สึกเฉย ๆ หากไม่ได้ดื่มกาแฟ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ต้องการให้นำเมล็ดกาแฟในประเทศไทยมาทำกาแฟสด เมล็ดกาแฟที่ต้องการเป็นพันธ์อาราบิกา ภาชนะที่นำมาใส่กาแฟสดส่วนใหญ่ชอบแก้วเซรามิค การบริการต้องการให้พนักงานมีมารยาในการบริการ ด้านราคา ต้องการกาแฟสดแบบชงร้อนราคาแก้วละ ไม่เกิน 35 บาทและกาแฟสดแบบชงเย็นให้ราคาแก้วละไม่เกิน 45 บาท ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ส่วนใหญ่ใช้บริการร้านกาแฟสดเฟรนไชส์ ใช้บริการร้านกาแฟสดที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ด้านการส่งเสริมการตลาด ส่วนใหญ่รู้จักและสนใจกาแฟสดจากป้ายโฆษณา ส่วนการสื่อสารที่ทางร้านมีความต้องการที่จะสื่อสารกลับผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ให้ใช้ป้ายติดภายในร้าน การสมนาคุณต้องการให้ทางร้านโดยการใช้ดูปองสะสมเพื่อแลกสินค้าหรือลดราคาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectกาแฟth_TH
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตพัทยาใต้th_TH
dc.title.alternativeFresh coffee consumption behavior of consumer in South Phataya Areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119175.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons