Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12636
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | กำธน แก้วบัวดี, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-07-28T13:34:50Z | - |
dc.date.available | 2024-07-28T13:34:50Z | - |
dc.date.issued | 2533 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12636 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารธุรกิจภาษาออนไลน์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริหารงานทั่วไปตลอดถึงการบริหารด้านการตลาด การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน การตลาดเป้าหมาย และ (2) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการประกอบด้วยส่วนประสมทางการตลาด และส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยตรง วิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรนณา โดยรวบรวมข้อมูลจากเอกสารและวรรณกรรมต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์และสังเคราะห์เพื่อตอบวัตถุประสงค์ที่ต้องการ ผลการศึกษาพบว่า (1) การบริหารงานทั่วไปเป็นธุรกิจขนาดย่อมที่ให้บริการโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยใช้ผลิตภัณฑ์หรือโปรแกรมที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเป็นเครื่องมือหลักในการให้บริการ มีการบริหารด้านการตลาดจนมีการตอบรับและมีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันพบว่าโปรแกรมที่ใช้นั้นถือว่าเป็นการผูกขาดและมีประสิทธิภาพสนองความต้องการของผู้เรียนได้เป็นอย่างดีทั้งมีการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และรูปแบบการบริการในลักษณะการเรียนภาษาออนไลน์แบบผสมผสานอันเป็นการสร้างความแตกต่างในธุรกิจนี้ได้อย่างยากที่จะหาผู้แข่งขันรายใหม่ การตลาดเป้าหมายคือนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ บุคลากรระดับต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต้องการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อความก้าวหน้าทางการศึกษาและหน้าที่การงาน ชอบความเป็นอิสระในการเรียน ผลิตภัณฑ์หรือบริการอยู่ในตำแหน่งที่ดีครอบคลุมถึงสถาบันการศึกษาระดับต่าง ๆ ตลอดจนองค์กรธุรกิจและหน่วยงานราชการ (2) การสื่อสารการตลาดในส่วนที่เป็นส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีรูปแบบการบริการหลัก 3 แบบ คือ แบบ e-Leaming, e-Tutoring และ e-Coaching Package ด้านราคามีการกำหนดราคาในบริการหลักคือแบบ e-Leamming Package ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภทตามระยะเวลาการสมัดรเป็นสมาชิกประเภท 3, 6 และ 12 เดือน ราคา 6,000 บาท, 9,000 บาทและ 12,000 บาทตามลำดับ ส่วนบริการอื่นจะคิดเพิ่มในอัตราตามจำนวนผู้เรียนต่อกลุ่ม ช่องทางการจัดจำหน่ายมีการจำหน่ายตรงทางเว็บไซต์ของบริษัท ผ่านสถาบันการศึกษาและตัวแทนจำหน่าย ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยตรงคือการโฆษณาผ่านทางเว็บไชต์ของบริษัทและพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนลงโฆษฌาในนิตยสารและวารสารทางวิชาการ การขายโดยพนักงานขายแบบการนำเสนอตรงต่อลูกค้าทั้งแบบบุคคลและองค์กรทั้งรัฐและเอกชนรวมทั้งการขายในบูธนิทรรศการต่าง ๆ การส่งเสริมการขายจัดให้มีการลดราคา แจกรางวันในโอกาสที่ร่วมงานนิทรรศการหรืองานสัมมนา การประชาสัมพันธ์ใช้ช่องทางผ่านทางเว็บไซต์และการออกบูธในงานสัมมนา งานนิทรรศการ งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยให้ส่วนประสมทางการตลาดและการสื่อสารเกิดแรงเสริมแก่กันและกันมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทภาษาออนไลน์ จำกัด | th_TH |
dc.subject | ภาษา--ซอฟต์แวร์ | th_TH |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | th_TH |
dc.title | การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของบริษัทภาษาออนไลน์ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Integrated marketing communication of Language Online Co., Ltd. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124077.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License