กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12636
ชื่อเรื่อง: | การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของบริษัทภาษาออนไลน์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Integrated marketing communication of Language Online Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร กำธน แก้วบัวดี, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทภาษาออนไลน์ จำกัด ภาษา--ซอฟต์แวร์ การสื่อสารทางการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2533 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารธุรกิจภาษาออนไลน์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริหารงานทั่วไปตลอดถึงการบริหารด้านการตลาด การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน การตลาดเป้าหมาย และ (2) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการประกอบด้วยส่วนประสมทางการตลาด และส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยตรง วิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรนณา โดยรวบรวมข้อมูลจากเอกสารและวรรณกรรมต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์และสังเคราะห์เพื่อตอบวัตถุประสงค์ที่ต้องการ ผลการศึกษาพบว่า (1) การบริหารงานทั่วไปเป็นธุรกิจขนาดย่อมที่ให้บริการโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยใช้ผลิตภัณฑ์หรือโปรแกรมที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเป็นเครื่องมือหลักในการให้บริการ มีการบริหารด้านการตลาดจนมีการตอบรับและมีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันพบว่าโปรแกรมที่ใช้นั้นถือว่าเป็นการผูกขาดและมีประสิทธิภาพสนองความต้องการของผู้เรียนได้เป็นอย่างดีทั้งมีการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และรูปแบบการบริการในลักษณะการเรียนภาษาออนไลน์แบบผสมผสานอันเป็นการสร้างความแตกต่างในธุรกิจนี้ได้อย่างยากที่จะหาผู้แข่งขันรายใหม่ การตลาดเป้าหมายคือนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ บุคลากรระดับต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต้องการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อความก้าวหน้าทางการศึกษาและหน้าที่การงาน ชอบความเป็นอิสระในการเรียน ผลิตภัณฑ์หรือบริการอยู่ในตำแหน่งที่ดีครอบคลุมถึงสถาบันการศึกษาระดับต่าง ๆ ตลอดจนองค์กรธุรกิจและหน่วยงานราชการ (2) การสื่อสารการตลาดในส่วนที่เป็นส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีรูปแบบการบริการหลัก 3 แบบ คือ แบบ e-Leaming, e-Tutoring และ e-Coaching Package ด้านราคามีการกำหนดราคาในบริการหลักคือแบบ e-Leamming Package ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภทตามระยะเวลาการสมัดรเป็นสมาชิกประเภท 3, 6 และ 12 เดือน ราคา 6,000 บาท, 9,000 บาทและ 12,000 บาทตามลำดับ ส่วนบริการอื่นจะคิดเพิ่มในอัตราตามจำนวนผู้เรียนต่อกลุ่ม ช่องทางการจัดจำหน่ายมีการจำหน่ายตรงทางเว็บไซต์ของบริษัท ผ่านสถาบันการศึกษาและตัวแทนจำหน่าย ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารโดยตรงคือการโฆษณาผ่านทางเว็บไชต์ของบริษัทและพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนลงโฆษฌาในนิตยสารและวารสารทางวิชาการ การขายโดยพนักงานขายแบบการนำเสนอตรงต่อลูกค้าทั้งแบบบุคคลและองค์กรทั้งรัฐและเอกชนรวมทั้งการขายในบูธนิทรรศการต่าง ๆ การส่งเสริมการขายจัดให้มีการลดราคา แจกรางวันในโอกาสที่ร่วมงานนิทรรศการหรืองานสัมมนา การประชาสัมพันธ์ใช้ช่องทางผ่านทางเว็บไซต์และการออกบูธในงานสัมมนา งานนิทรรศการ งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยให้ส่วนประสมทางการตลาดและการสื่อสารเกิดแรงเสริมแก่กันและกันมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12636 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124077.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License