Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12667
Title: ผลของการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียน เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต
Other Titles: The effects of using an English writing practice package to enhance English writing skills of Mathayom Suksa VI students of private schools in Phuket Province
Authors: ประพนธ์ เจียรกูล
กิรณา บุญโกยสิน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
Keywords: ภาษาอังกฤษ--การเขียน--การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดภูเก็ต (2) ประเมินผลการทดลองใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนที่มีต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และ (3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดภูเก็ตที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนมีประสิทธิภาพดีเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนจากการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนหลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนจากการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่เรียนจากการเรียนการสอนปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (4) ความพึงพอใจในภาพรวมต่อชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนของนักเรียนกลุ่มทดลองอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน นักเรียนมีความพึงพอใจสูงที่สุดต่อด้านประโยชน์ของชุดฝึก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12667
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม34.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons