Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12700
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่างth_TH
dc.contributor.authorปภาพัศร์ วงษ์ประคอง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-08-22T03:06:47Z-
dc.date.available2024-08-22T03:06:47Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12700-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการและระดับความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (2) เปรียบเทียบความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใน พ.ศ. 2565 จำนวน 1.02 ล้านคน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยสูตรของทาโร ยามาเน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย และใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหูคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการองผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และระดับความจงรักภักดีของ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (2) ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความจงรักภักดีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) พบว่า คุณภาพการบริการ ได้แก่ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความเชื่อมั่นไว้วางใจได้ ด้านการตอบสนองต่อผู้โดยสาร ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านความเอาใจใส่ต่อผู้โดยสาร ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร้อยละ 12.3 ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectความภักดีของลูกค้าth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทย ที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019th_TH
dc.title.alternativeThe service quality affecting the loyalty of Thai passengers on Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemicen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the service quality and the loyalty level of Thai passengers of Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemic; (2) to compare the loyalty of Thai passengers, classified by personal factors of Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemic; and (3) to analyze the service quality affecting the loyalty of Thai passengers of Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemic. The population of this quantitative study was Thai passengers who used services of Thai Airways International Public Company Limited in year 2021, totaling 1.2 million passengers. The sampling was calculated by using Taro Yamane formula. The instrument to collect data was a constructed questionnaire. The statistical analysis were used the frequency, percentage, mean, standard deviation and comparative statistics were t-test, One-Way ANOVA and Multiple Linear Regression. The results of the study revealed that (1) the average of the service quality level of was at the highest level and the average of loyalty level was at a high level; (2) Thai passengers who has different level of education had different level of loyalty, with a statistical significance at 0.05 level; and (3) the service quality of tangible, reliability, responsiveness, assurance, and empathy affected the loyalty of Thai passengers of Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemic at 12.3 percent with a statistical significance at 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.33 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons