กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12700
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทย ที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality affecting the loyalty of Thai passengers on Thai Airways International Public Company Limited during the Coronavirus Disease 2019 Pandemic |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รชพร จันทร์สว่าง ปภาพัศร์ วงษ์ประคอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริการลูกค้า ความภักดีของลูกค้า มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการและระดับความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (2) เปรียบเทียบความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ใน พ.ศ. 2565 จำนวน 1.02 ล้านคน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยสูตรของทาโร ยามาเน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย และใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหูคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการองผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และระดับความจงรักภักดีของ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (2) ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความจงรักภักดีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) พบว่า คุณภาพการบริการ ได้แก่ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความเชื่อมั่นไว้วางใจได้ ด้านการตอบสนองต่อผู้โดยสาร ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านความเอาใจใส่ต่อผู้โดยสาร ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร้อยละ 12.3 ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12700 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License