Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12723
Title: ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่เลือกเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สรีท
Other Titles: Marketing mix influence of customers, decision of learning English Language : Wall Street Institute School of English
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล
กัมปนาท เนตรภักดี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเรียนของลูกก็ที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท (2) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่เลือกเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท (3) ศึกษาเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่เลือกเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลและพฤติกรรมการตัดสินใจการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ลูกค้าที่เรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท จำนวน 200 คน กำหนดขนาดตัวอย่างด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบโควตา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ จำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนประสมการตลาดโดยรวมมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทของลูกค้า ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมาคือด้านการมีส่วนร่วมในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านองค์ประกอบภายในของสถานที่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในระดับมาก แต่มีเพียงด้านราคา ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12723
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112551.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons