Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12728
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจth_TH
dc.contributor.authorกัลยา เชาวนะภูติ, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-08-31T08:58:09Z-
dc.date.available2024-08-31T08:58:09Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12728-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง คุณภาพการบริการตามความคิดเห็นของลูกค้าที่มาใช้บริการทำบัญชีของ บริษัท รุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา(1) ระดับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของลูกค้าที่มาใช้บริการ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพ การบริการลูกค้าที่มาใช้บริการกับลักษณะประชากรศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการทำบัญชีของ บริษัท รุ่งเรื่องการบัญชีและทนายความ จำกัด จำนวน 160 ราย เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทำการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ โดยใช้ค่าสถิติไคสแควร์และการหาความสัมพันธ์โดยใช้สัมประสิทธิ์ความมีเงื่อนไข ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า (1) ลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่มีรูปแบบการจดทะเบียนเป็น บริษัทจำกัด มีทุนจดทะเบียนเกิน 1 ล้านแต่ไม่เกิน 5 ล้านมากที่สุด ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดดำเนินธุรกิจมานานกว่า 15 ปี มีรายได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี ไม่มีแผนกบัญชีในองค์กร ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเอ็กเชลทำบัญชี มีระยะเวลาที่ใช้บริการทำบัญชี มากกว่า 10 ปี ขึ้น ปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการทำบัญชี คือ ความมีอัธยาศัยไมตรีและความสามารถในการให้คำปรึกษา (2) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการในภาพรวม ในระดับมาก มีความเห็นสูงสุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ในคุณภาพด้านความไว้วางใจ อยู่ในระดับสูงสุด 26.009) รองลงมา ด้านการตอบสนอง และน้อยที่สุด ด้านการเอาใจใส่ ตามลำดับ และ (3) ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการให้บริการ พบว่า ลักษณะทั่วไปของธุรกิจมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการของบริษัท รุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทรุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการตามความคิดเห็นของลูกค้าที่มาใช้บริการทำบัญชีของบริษัทรุ่งเรืองการบัญชีและทนายความจำกัดth_TH
dc.title.alternativeService quality, derived from customers' opinions toward accounting service of RungRuengAccounting & Lawyer Co.,Ltd.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129157.pdf้เอกสารฉบับเต็ม8.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons