Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12728
Title: | คุณภาพการบริการตามความคิดเห็นของลูกค้าที่มาใช้บริการทำบัญชีของบริษัทรุ่งเรืองการบัญชีและทนายความจำกัด |
Other Titles: | Service quality, derived from customers' opinions toward accounting service of RungRuengAccounting & Lawyer Co.,Ltd. |
Authors: | สุขุมาลย์ ชำนิจ กัลยา เชาวนะภูติ, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทรุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ--บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง คุณภาพการบริการตามความคิดเห็นของลูกค้าที่มาใช้บริการทำบัญชีของ บริษัท รุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา(1) ระดับคุณภาพบริการตามการรับรู้ของลูกค้าที่มาใช้บริการ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพ การบริการลูกค้าที่มาใช้บริการกับลักษณะประชากรศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการทำบัญชีของ บริษัท รุ่งเรื่องการบัญชีและทนายความ จำกัด จำนวน 160 ราย เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทำการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ โดยใช้ค่าสถิติไคสแควร์และการหาความสัมพันธ์โดยใช้สัมประสิทธิ์ความมีเงื่อนไข ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า (1) ลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่มีรูปแบบการจดทะเบียนเป็น บริษัทจำกัด มีทุนจดทะเบียนเกิน 1 ล้านแต่ไม่เกิน 5 ล้านมากที่สุด ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดดำเนินธุรกิจมานานกว่า 15 ปี มีรายได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี ไม่มีแผนกบัญชีในองค์กร ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเอ็กเชลทำบัญชี มีระยะเวลาที่ใช้บริการทำบัญชี มากกว่า 10 ปี ขึ้น ปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการทำบัญชี คือ ความมีอัธยาศัยไมตรีและความสามารถในการให้คำปรึกษา (2) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการในภาพรวม ในระดับมาก มีความเห็นสูงสุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ในคุณภาพด้านความไว้วางใจ อยู่ในระดับสูงสุด 26.009) รองลงมา ด้านการตอบสนอง และน้อยที่สุด ด้านการเอาใจใส่ ตามลำดับ และ (3) ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการให้บริการ พบว่า ลักษณะทั่วไปของธุรกิจมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการของบริษัท รุ่งเรืองการบัญชีและทนายความ จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12728 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_129157.pdf | ้เอกสารฉบับเต็ม | 8.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License