Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิภา เจริญภัณฑารักษ์th_TH
dc.contributor.authorยุภาพร เปรมกมล, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีth_TH
dc.date.accessioned2024-09-17T06:47:52Z-
dc.date.available2024-09-17T06:47:52Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) เพื่อพัฒนาอิดิเตอร์แสดงผลในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) รายงานการวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ (4) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นบทเรียนออนไลน์ที่ได้รับการพัฒนาจากซอฟต์แวร์สำเร็จรูปประกอบด้วยเนื้อหาของบทเรียน ระบบบริหารการเรียน และการวัดผลประเมินผล ผู้เรียนเข้าใช้บทเรียนและสามารถโต้ตอบระหว่างบทเรียนด้วยหน้าจอแสดงผลอิดิเตอร์ จากนั้นทำการประเมินผลตัวเองด้วยข้อสอบ ระบบจะทำการเก็บข้อมูลการเข้าใช้เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานและวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบจากการศึกษาสรุปว่าการใช้บทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เป็นสื่อในการเรียนการสอนนักเรียนมีความสนใจกับกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น เนื่องจากสามารถตรวจสอบผลการเขียนของโปรแกรมจากตัวอิติเตอร์ที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น ครูผู้สอนสามารถวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบได้จากแบบรายงานผล เพื่อนำผลไปปรับปรุงและพัฒนาเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาอื่น เมื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมการเข้าเรียนบ่อยและใช้เวลาในการเรียนนานขึ้น คะแนนที่ได้จะมากขึ้นตามไปด้วยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาth_TH
dc.subjectการเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารth_TH
dc.titleการวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4th_TH
dc.title.alternativeAnalysis of Wed-based instruction access behavior for Advanced Programming Course System of Princess Chulabhorn’s College Chonburi, Matthayom 4 studenten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were: (1) To create online lesson in Advanced Programming Course for mathayom 4 students in Princess Chulabhorn’s College Chonburi; (2) To develop the editor to display coding program with C language in the Advanced Programming Course for mathayom 4 students in Princess Chulabhorn’s College Chonburi; (3) To report of difficulty analysis of the examination in the Advanced Programming Course, and (4) To analyze the behavior of using online lessons in Advanced Programming Course examination. The online lesson was developed by software package as a service system lesson. The content consisted of lessons, Learning Management System, Measurement and Evaluation. Students used the interaction between on-screen editor display programs, then took the examination. The system collect data to be used to analyze usage behavior and analyze the difficulty of the examination. From the study, it was concluded that after using online lesson in the Advanced Programming Course as teaching and learning media, students were more interested in learning. Because it was able to check the coding results of the program from the editor that the students have developed and put it in the online lesson. Teachers were able to analyze the difficulty of the exammination from the results report and apply the results to improve and develop the model of teaching and learning other courses. When using data to analyze the behavior of using online lessons, it was found that the more students attended classes often and spent a long time studying, the more score would increaseen_US
Appears in Collections:Science Tech - Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161544.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons