กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Analysis of Wed-based instruction access behavior for Advanced Programming Course System of Princess Chulabhorn’s College Chonburi, Matthayom 4 student |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิภา เจริญภัณฑารักษ์ ยุภาพร เปรมกมล, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--การศึกษาเฉพาะกรณี อินเทอร์เน็ตในการศึกษา การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) เพื่อพัฒนาอิดิเตอร์แสดงผลในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) รายงานการวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ (4) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นบทเรียนออนไลน์ที่ได้รับการพัฒนาจากซอฟต์แวร์สำเร็จรูปประกอบด้วยเนื้อหาของบทเรียน ระบบบริหารการเรียน และการวัดผลประเมินผล ผู้เรียนเข้าใช้บทเรียนและสามารถโต้ตอบระหว่างบทเรียนด้วยหน้าจอแสดงผลอิดิเตอร์ จากนั้นทำการประเมินผลตัวเองด้วยข้อสอบ ระบบจะทำการเก็บข้อมูลการเข้าใช้เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานและวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบจากการศึกษาสรุปว่าการใช้บทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เป็นสื่อในการเรียนการสอนนักเรียนมีความสนใจกับกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น เนื่องจากสามารถตรวจสอบผลการเขียนของโปรแกรมจากตัวอิติเตอร์ที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น ครูผู้สอนสามารถวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบได้จากแบบรายงานผล เพื่อนำผลไปปรับปรุงและพัฒนาเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาอื่น เมื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมการเข้าเรียนบ่อยและใช้เวลาในการเรียนนานขึ้น คะแนนที่ได้จะมากขึ้นตามไปด้วย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Science Tech - Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161544.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.73 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License