Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12795
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิภา เจริญภัณฑารักษ์th_TH
dc.contributor.authorศุภชัย หอมพันธุ์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีth_TH
dc.date.accessioned2024-09-18T07:25:11Z-
dc.date.available2024-09-18T07:25:11Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12795-
dc.description.abstractบทความของโครงการนี้นำเสนอการพัฒนาต้นแบบการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบ แสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิกแนลอาร์และการประเมินประสิทธิภาพของ ต้นแบบที่ได้พัฒนาขึ้น การปรับปรุงประสิทธิภาพระบบแสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิก แนลอาร์ใช้ไลบารี่ของซิกแนลอาร์ทำงานร่วมกับเอเอสพีและเอเอสพีดอทเน็ตเอ็มวีซีประกอบไป ด้วย (1) โมเดล (Model) ทำหน้าที่สร้างคลาสสำหรับสำหรับเก็บข้อมูลคอลเซ็นเตอร์จากฐานข้อมูล (2) วิว (View) ทำหน้าที่แสดงผลข้อมูลหน้าจอข้อมูลคอลเซ็นเตอร์ (3) คอนโทรลเลอร์ (Controller) ทำหน้าที่เชื่อมต่อการทำงานระหว่างฮับกับฟังก์ชั่นที่ถูกเรียกใช้งานโดยไคลเอนต์ ผลจากการดำเนินโครงการนี้เป็นการนำหลักการของสถาปัตยกรรมซิกแนลอาร์มา พัฒนาระบบแสดงข้อมูลคอลเซ็นเตอร์แบบเรียลไทม์ซึ่งสามารถประหยัดทรัพยากรของเครื่อง เซิร์ฟเวอร์ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับระบบเดิมที่ใช้อยู่ พบว่า ซิกแนลอาร์สามารถลดการทำงานของ ซีพียูในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 45% ลดการรับส่งข้อมูล 70% และได้รับข้อมูลในรูปแบบเวลาจริง แสดง ให้เห็นว่าระบบที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพโดยรวมอยู่ในระดับดี และจากประสิทธิภาพของระบบ ทำให้ศูนย์ข้อมูลคอลเซ็นเตอร์ได้รับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนางาน ในทีมเพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์ตอบรับโทรศัพท์--การจัดการth_TH
dc.titleการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบแสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิกแนลอาร์th_TH
dc.title.alternativeImprovement of wallboard display system for call center using SignaIR Technologyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research paper proposes Improvement of Wallboard Display System for Call Center using SignalR Technology new technique to enhance the presentation of data related to real time. Improving the efficiency of the Wallboard display system information of call center with SignalR technology. Using a library of SignalR working with SSP and SSP.NETMVC consisting of (1) Model the function is generates a class for the data from database (2) View is the display screen of the call center and (3) Controller is acting connection between the hub and the function that are used by the client According to the research methodology, the principles of architecture SignalR use real-time system can save server resources than compared to existing systems. SignalR can save CPU 45% and send-receive data 70% make a call Center Information can be obtained from development work in teams to serve customers quickly and more effectivelyen_US
Appears in Collections:Science Tech - Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147723.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons