Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12795
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิภา เจริญภัณฑารักษ์ | th_TH |
dc.contributor.author | ศุภชัย หอมพันธุ์, 2530- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-09-18T07:25:11Z | - |
dc.date.available | 2024-09-18T07:25:11Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12795 | en_US |
dc.description.abstract | บทความของโครงการนี้นำเสนอการพัฒนาต้นแบบการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบแสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิกแนลอาร์และการประเมินประสิทธิภาพของต้นแบบที่ได้พัฒนาขึ้น การปรับปรุงประสิทธิภาพระบบแสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิกแนลอาร์ใช้ไลบารี่ของซิกแนลอาร์ทำงานร่วมกับเอเอสพีและเอเอสพีดอทเน็ตเอ็มวีซีประกอบไปด้วย (1) โมเดล (Model) ทำหน้าที่สร้างคลาสสำหรับสำหรับเก็บข้อมูลคอลเซ็นเตอร์จากฐานข้อมูล (2) วิว (View) ทำหน้าที่แสดงผลข้อมูลหน้าจอข้อมูลคอลเซ็นเตอร์ (3) คอนโทรลเลอร์ (Controller) ทำหน้าที่เชื่อมต่อการทำงานระหว่างฮับกับฟังก์ชั่นที่ถูกเรียกใช้งานโดยไคลเอนต์ ผลจากการดำเนินโครงการนี้เป็นการนำหลักการของสถาปัตยกรรมซิกแนลอาร์มา พัฒนาระบบแสดงข้อมูลคอลเซ็นเตอร์แบบเรียลไทม์ซึ่งสามารถประหยัดทรัพยากรของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับระบบเดิมที่ใช้อยู่ พบว่า ซิกแนลอาร์สามารถลดการทำงานของซีพียูในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 45% ลดการรับส่งข้อมูล 70% และได้รับข้อมูลในรูปแบบเวลาจริง แสดงให้เห็นว่าระบบที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพโดยรวมอยู่ในระดับดี และจากประสิทธิภาพของระบบทำให้ศูนย์ข้อมูลคอลเซ็นเตอร์ได้รับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถนำข้อมูลที่ได้รับมาพัฒนางานในทีมเพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ศูนย์ตอบรับโทรศัพท์--การจัดการ | th_TH |
dc.title | การปรับปรุงประสิทธิภาพระบบแสดงผลข้อมูลของคอลเซ็นเตอร์ด้วยเทคโนโลยีซิกแนลอาร์ | th_TH |
dc.title.alternative | Improvement of wallboard display system for call center using SignaIR Technology | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This research paper proposes Improvement of Wallboard Display System for Call Center using SignalR Technology new technique to enhance the presentation of data related to real time. Improving the efficiency of the Wallboard display system information of call center with SignalR technology. Using a library of SignalR working with SSP and SSP.NETMVC consisting of (1) Model the function is generates a class for the data from database (2) View is the display screen of the call center and (3) Controller is acting connection between the hub and the function that are used by the client According to the research methodology, the principles of architecture SignalR use real-time system can save server resources than compared to existing systems. SignalR can save CPU 45% and send-receive data 70% make a call Center Information can be obtained from development work in teams to serve customers quickly and more effectively | en_US |
Appears in Collections: | Science Tech - Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_147723.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License