Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12819
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ดวงกมล ปิ่นเฉลียว | th_TH |
dc.contributor.author | อัจฉราพร กิ่งเล็ก | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-09-25T06:48:39Z | - |
dc.date.available | 2024-09-25T06:48:39Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12819 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเหนือคลองจังหวัดกระบี่ 2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ระหว่างกลุ่มที่มีความแตกต่าง ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ และ 3) เปรียบเทียบคุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ระหว่างกลุ่มที่มีความแตกต่าง ด้านจำนวนครั้งที่มารับบริการ และระยะเวลาในการเดินทางมารับบริการกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการที่มารับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเหนือคลองจังหวัดกระบี่ จำนวน 280 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามคุณภาพบริการ ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 คน ได้ค่าความตรงเท่ากับ 0.93 และทดสอบความเที่ยงได้ค่าสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบาเท่ากับ0.89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบทีและสถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ โดยรวมอยู่ในระดับสูง 2) ผู้ใช้บริการที่มีอายุแตกต่างกันมีการรับรู้คุณภาพบริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ผู้ใช้บริการที่มีเพศ ระดับการศึกษา และรายได้แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพบริการไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ 3) ผู้ใช้บริการที่มีจำนวนครั้งที่มารับบริการ และระยะเวลาในการเดินทางมารับบริการแตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพบริการไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลเหนือคลอง--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | คุณภาพบริการตามการรับรู้ของผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ | th_TH |
dc.title.alternative | Quality of service as perceived by clients at the Out-patient Department Nuaklong Hospital Krabi Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาพยาาบาลศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this descriptive research were: 1) to study the level of quality of service as perceived by clients at the Out-patient Department, Nuaklong Hospital, KrabiProvinc, 2) to compare quality of service as perceived by clients in terms of sex, age, educational level, and income, and 3) to compare the quality of service as perceived by clients in terms of number of visits and period of time for travelling to be serviced. The sample included 280 persons and was systematic random selected at the Out patient Department, Nuaklong Hospital. Questionnaires were used as research instruments. Content validity was verified by five experts, and was 0.93. The Cronbach’s alpha reliability coefficient was 0.89. Data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, and one-way ANOVA. The study found as follows. 1) Clients rated overall quality of service at the Out patient Department, Nuakhlong Hospital, Krabi province at the high level. 2) There was significant difference in assessment of quality of service depending on age (p<.05) | en_US |
Appears in Collections: | Nurse-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_140805.pdf | Fulltext_140805 | 13.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License