Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13012
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิศนันท์ อุปรมัย | th_TH |
dc.contributor.author | ธัชกร หาญกิติวัธน์, 2535- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2025-01-10T03:46:45Z | - |
dc.date.available | 2025-01-10T03:46:45Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13012 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (การจัดการธุรกิจและการบริการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพทั่วไปกับกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสำคัญของการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร (3) ระดับความสำคัญของคุณค่าตราสินค้า ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร (4) อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร (5) อิทธิพลของคุณค่าตราสินค้า ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพ ที่เคยใช้บริการร้านอาหารไทยที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า ภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยอ้างอิงจากสูตรของ W.G. Cochran ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบโควตา และทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยด้านสถานภาพทั่วไปที่มีความสัมพันธ์ต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการทั้งหมด 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านเพศ และ ระดับการศึกษาสูงสุด อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05 (2) ระดับความสำคัญของการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวแปร อันดับแรก คือการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ ลำดับถัดไป คือ การทำการตลาดแบบปากต่อปาก การทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา และการทำการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพล ตามลำดับ (3) ระดับความสำคัญของคุณค่าตราสินค้า ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการอยู่ในระดับมากทั้ง 5 ตัวแปร อันดับแรกคือ การรับรู้ตราสินค้า ลำดับถัดไปคือ คุณภาพที่ถูกรับรู้ การเชื่อมโยงตราสินค้า และการทำความภักดีต่อตราสินค้า ตามลำดับ (4) อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล ที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร คือ การตลาดผ่านผู้ที่มีอิทธิพล การตลาดแบบปากต่อปาก และการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) อิทธิพลของคุณค่าตราสินค้าที่มีต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร คือ การเชื่อมโยงตราสินค้า ความภักดีต่อตราสินค้า และคุณภาพที่ถูกรับรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | th_TH |
dc.subject | การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ | th_TH |
dc.title | การสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัลและคุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหาร ที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Digital marketing communication and brand equity affecting the decision process in choosing restaurant with branches in department store, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการธุรกิจและการบริการ) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study are (1) the relationship between sample consumer’s status and the decision in choosing restaurant with branches in department store in Bangkok (2) the priorities of digital marketing communication when it comes to choosing decision process (3) the priorities when it comes to choosing decision process (4) how digital marketing communication affects the decision in choosing restaurant with branches in department store in Bangkok (5) the effects of brand equity that affect the decision in choosing restaurant with branches in department store in Bangkok This study is a quantitative research. The studied population was the consumer in Bangkok, who had received services from restaurant with branches in department store in Bangkok during a year. The population was unknown. The sample were determined by the W.G. Cochran (1977) formula. The sample size was 400 respondents, were obtained using multi-stage random sampling (1) Using a quota sampling and (2) using a purposive sampling with questionnaire instrument. The descriptive statistics were mean, percentage, standard deviation and was multiples regression. The results of the study indicated that: (1) customer’s status are the factors that affect the decision in choosing restaurant which are sex and education with statistical significant 0.05 (2) digital marketing communication is the priority when it comes to choosing decision process is social media marketing, Viral Marketing, Search Engine Marketing and Influencer Marketing (3) brand equity is the priority when it comes to choosing decision process is Brand Awareness, Perceived quality, Brand Associations and Brand loyalty (4) factors of digital marketing communication affect the decision in choosing restaurant with branches in department store in Bangkok is Influencer Marketing, Viral Marketing and Search Engine Marketing with statistical significant 0.05 (5) factors of brand equity affecting the decision in choosing restaurant with branches in department store in Bangkok is Brand Associations, Brand loyalty and Perceived quality with statistical significant 0.05. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 27.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License