Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor | PATTARAWADEE MARPRASOPE | en |
dc.contributor | ภัทรวดี มาประสพ | th |
dc.contributor.advisor | Sita Yiemkuntitavorn | en |
dc.contributor.advisor | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร | th |
dc.contributor.other | Sukhothai Thammathirat Open University | en |
dc.date.accessioned | 2025-01-24T08:24:42Z | - |
dc.date.available | 2025-01-24T08:24:42Z | - |
dc.date.created | 2024 | |
dc.date.issued | 4/4/2024 | |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105 | - |
dc.description.abstract | The purpose of this study was to compare English reading comprehension of Grade 8 students under Prawet District Office Bangkok Schools before and after learning through the SQ3R method. The research samples consisted of one classroom of 30 Grade 8 students under Prawet District Office Bangkok Schools during the second semester of the academic year 2023, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) four SQ3R lesson plans (2) a reading comprehension test. Statistics used for data analysis were mean, standard deviation and t-test. Research finding showed that the posttest scores on English reading comprehension of Grade 8 Students were significantly higher than those of the pretest at the .05 level of statistical significance. | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้อง 30 คน ปีการศึกษา 2566 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ SQ3R จำนวน 4 แผน และ (2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร หลังการจัดการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบ SQ3R สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | Sukhothai Thammathirat Open University | |
dc.rights | Sukhothai Thammathirat Open University | |
dc.subject | วิธีการสอนแบบ SQ3R ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ มัธยมศึกษา | th |
dc.subject | SQ3R Method | en |
dc.subject | English Reading Comprehension | en |
dc.subject | Secondary Education | en |
dc.subject.classification | Social Sciences | en |
dc.subject.classification | Education | en |
dc.title | The Effect of Using the SQ3R Method on English Reading Comprehension of Grade 8 Students under Prawet District Office Bangkok Schools | en |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร | th |
dc.type | Independent Study | en |
dc.type | การศึกษาค้นคว้าอิสระ | th |
dc.contributor.coadvisor | Sita Yiemkuntitavorn | en |
dc.contributor.coadvisor | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร | th |
dc.contributor.emailadvisor | [email protected] | |
dc.contributor.emailcoadvisor | [email protected] | |
dc.description.degreename | Master of Education in Curriculum and Instruction (M.Ed. (Curriculum and Instruction)) | en |
dc.description.degreename | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน)) | th |
dc.description.degreelevel | Master's Degree | en |
dc.description.degreelevel | ปริญญาโท | th |
dc.description.degreediscipline | Master of Education (Curriculum and Instruction) | en |
dc.description.degreediscipline | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน) | th |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2622100457.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.