Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPATTARAWADEE MARPRASOPEen
dc.contributorภัทรวดี มาประสพth
dc.contributor.advisorSita Yiemkuntitavornen
dc.contributor.advisorศิตา เยี่ยมขันติถาวรth
dc.contributor.otherSukhothai Thammathirat Open Universityen
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:42Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:42Z-
dc.date.created2024
dc.date.issued4/4/2024
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105-
dc.description.abstractThe purpose of this study was to compare English reading comprehension of Grade 8 students under Prawet District Office Bangkok Schools before and after learning through the SQ3R method.                The research samples consisted of one classroom of 30 Grade 8 students under Prawet District Office Bangkok Schools during the second semester of the academic year 2023, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) four SQ3R lesson plans (2) a reading comprehension test. Statistics used for data analysis were mean, standard deviation and t-test.               Research finding showed that the posttest scores on English reading comprehension of Grade 8 Students were significantly higher than those of the pretest at the .05 level of statistical significance.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน               กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้อง 30 คน ปีการศึกษา 2566 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ SQ3R จำนวน 4 แผน และ (2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร หลังการจัดการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบ SQ3R สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherSukhothai Thammathirat Open University
dc.rightsSukhothai Thammathirat Open University
dc.subjectวิธีการสอนแบบ SQ3R  ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ  มัธยมศึกษาth
dc.subjectSQ3R Methoden
dc.subjectEnglish Reading Comprehensionen
dc.subjectSecondary Educationen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.titleThe Effect of Using the SQ3R Method on English Reading Comprehension of Grade 8 Students under Prawet District Office Bangkok Schoolsen
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ  กรุงเทพมหานครth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการศึกษาค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorSita Yiemkuntitavornen
dc.contributor.coadvisorศิตา เยี่ยมขันติถาวรth
dc.contributor.emailadvisor[email protected]
dc.contributor.emailcoadvisor[email protected]
dc.description.degreenameMaster of Education in Curriculum and Instruction (M.Ed. (Curriculum and Instruction))en
dc.description.degreenameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineMaster of Education (Curriculum and Instruction)en
dc.description.degreedisciplineศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2622100457.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.