Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13136
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอภิรักษ์ อนะมานth_TH
dc.contributor.authorจุฑาลักษณ์ เหล่าคนค้าth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:54Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:54Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13136en_US
dc.descriptionการศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยเกมการศึกษาร่วมกับเทคนิคจิ๊กซอว์  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 1 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ  จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมการศึกษาร่วมกับเทคนิคจิ๊กซอว์ และ 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาเรื่องการสร้างคำในภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติระดับ .05th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--ไวยากรณ์th_TH
dc.subjectภาษา--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการใช้เกมการศึกษาร่วมกับเทคนิคจิ๊กซอว์ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราชth_TH
dc.title.alternativeEffects of using educational games with jigsaw technique on thai grammar learning achievement in the topic of constructing thai words of Grade 7 Students at Benchamarachutit School in Nakon Srithammarat Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis objective of this research was to compare the Thai grammar learning achievement in the topic of constructing Thai words of grade 7 students at Benchamarachutit School before and after learning by using educational games together with jigsaw technique.  The research sample consisted of 40 grade 7 students studying in the first semester of the academic year 2023 at Benchamarachuthit School in Nakhon Si Thammarat province obtained through cluster random sampling. The research instruments were 1) lesson plans using educational games with jigsaw technique, and 2) a grammar learning achievement in the topic of constructing Thai word test. Statistics employed for data analysis were mean, standard deviation, and t-test. The result of the research found that the Thai grammar learning achievement in the topic of constructing Thai words after learning was significantly higher than before learning at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2632100455.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.