Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13148
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณประภา สุขสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorณิชา จำรัสอรุณth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:59Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:59Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13148en_US
dc.descriptionการศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนบ้านเกาะเทโพ  จังหวัดอุทัยธานี  ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน จำนวน 6 แผนและ 2) แบบทดสอบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอน--ไทย--อุทัยธานีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานที่มีต่อความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6  โรงเรียนบ้านเกาะเทโพ  จังหวัดอุทัยธานีth_TH
dc.title.alternativeEffect of using activity - based learning instruction on english vocabulary knowledge of Grade 4 – 6 at Bankohtapho Schoolin Uthai Thani Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the English vocabulary knowledge of grade 4 - 6 students at Bankohtapho School in Uthai Thani province before and after learning vocabulary by using activity-based learning instruction.The participants consisted of 17 grade 4 - 6 students at Bankohtapho School in Uthai Thani province during the second semester of the academic year 2023. The employed research instruments included 1) 6 lesson plans using activity- based learning instruction and an 2) an English vocabulary knowledge test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and sign test.The research finding revealed that the post-learning mean score on English vocabulary knowledge of grade 4 - 6 students learning through activity-based learning was higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2632102030.pdf8.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.