กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13148
ชื่อเรื่อง: | The Effect of Using Activity - based Learning Instruction on English Vocabulary Knowledge of Grade 4 – 6 at Bankohtapho Schoolin Uthai Thani Province ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานที่มีต่อความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนบ้านเกาะเทโพ จังหวัดอุทัยธานี |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | NICHA JHAMRATARUN ณิชา จำรัสอรุณ Wannaprapha Suksawas วรรณประภา สุขสวัสดิ์ Sukhothai Thammathirat Open University Wannaprapha Suksawas วรรณประภา สุขสวัสดิ์ [email protected] [email protected] |
คำสำคัญ: | คำศัพท์ภาษาอังกฤษ การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน ประถมศึกษา English vocabulary Activity - based Learning Instruction Primary education |
วันที่เผยแพร่: | 30 |
สำนักพิมพ์: | Sukhothai Thammathirat Open University |
บทคัดย่อ: | The purpose of this research was to compare the English vocabulary knowledge of grade 4 - 6 students at Bankohtapho School in Uthai Thani province before and after learning vocabulary by using activity-based learning instruction.The participants consisted of 17 grade 4 - 6 students at Bankohtapho School in Uthai Thani province during the second semester of the academic year 2023. The employed research instruments included 1) 6 lesson plans using activity- based learning instruction and an 2) an English vocabulary knowledge test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and sign test.The research finding revealed that the post-learning mean score on English vocabulary knowledge of grade 4 - 6 students learning through activity-based learning was higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance. การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนบ้านเกาะเทโพ จังหวัดอุทัยธานี ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน จำนวน 6 แผนและ 2) แบบทดสอบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13148 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2632102030.pdf | 8.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น