Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13222| Title: | ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำควบกล้ำ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางใหญ่ จังหวัดสุพรรณบุรี |
| Other Titles: | Effect of Using Computer-Assisted Lessons in the Topic of Words Starting with Two Consonants on the Ability to Read Words Starting with Two Consonants of Grade 2 Students at Wat Bang Yai School in Suphan Buri Province |
| Authors: | สุวรรณี ยหะกร สุธาวี วิวัฒน์กสิกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--การอ่าน ภาษาไทย--คำควบกล้ำ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
| Issue Date: | 2566 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางใหญ่ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางใหญ่ จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 6 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำควบกล้ำ (2) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) แบบวัดความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางใหญ่ จังหวัดสุพรรณบุรีที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำควบกล้ำ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13222 |
| Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 2652100633.pdf | 8.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.