Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัลภา สบายยิ่งth_TH
dc.contributor.authorจีรประภา ยนต์พิมายth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:25:48Z-
dc.date.available2025-01-24T08:25:48Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบระดับจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ก่อนและหลังกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดของแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ       กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2567 ได้มาโดยการใช้คะแนนการวัดจิตสาธารณะที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ย จำนวน 61 คน และนักเรียนสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบวัดจิตสาธารณะที่มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .90  2) ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อเสริมสร้างจิตสาธารณะ และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบจิตสาธารณะของกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูรานักเรียนมีจิตาธารณะสูงว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) หลังการเข้าร่วมกิจกรรมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแนะแนวในการศึกษาขั้นประถม--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectจิตสาธารณะth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeEffect of using the guidance activities package based on Bandura concept to enhance  public mind of  Grades 4-6 Students at Ban Tha Chang School  in Nakhon Ratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: 1) to compare the level of public mind of Grades 4 - 6 students before and after participating in the guidance activities package based on the Bandura concept to promote public mind, and 2) to study student satisfaction with participation in the guidance activities package based on Bandura's concept of promoting public mind.The sample comprised Grades 4–6 students from Ban Tha Chang School of Nakhon Ratchasima Province in 2024. Participants were selected based on their below-average scores on a public mind measure and voluntary participation in the program. Research instruments included a public-mindedness scale with a reliability coefficient 0.90, a guidance activities package based on Bandura's concept designed to enhance the public mind, and a satisfaction assessment. Data were analyzed using mean, standard deviation, and independent samples t-tests. The study findings revealed that: 1) when comparing the public-mindedness of the group that used the guidance activities package based on Bandura's concept, students showed significantly higher public-mindedness after using the guidance activities package, with statistical significance at the .05 level; .and 2) after participating in the activities, students expressed a high level of satisfaction with the guidance activities package based on Bandura's concept for promoting public-mindedness.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2652800190.pdf1.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.