กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effect of using the guidance activities package based on Bandura concept to enhance public mind of Grades 4-6 Students at Ban Tha Chang School in Nakhon Ratchasima Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัลภา สบายยิ่ง จีรประภา ยนต์พิมาย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี การแนะแนวในการศึกษาขั้นประถม--ไทย--นครราชสีมา จิตสาธารณะ การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบระดับจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ก่อนและหลังกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดของแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2567 ได้มาโดยการใช้คะแนนการวัดจิตสาธารณะที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ย จำนวน 61 คน และนักเรียนสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบวัดจิตสาธารณะที่มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .90 2) ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อเสริมสร้างจิตสาธารณะ และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบจิตสาธารณะของกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูรานักเรียนมีจิตาธารณะสูงว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) หลังการเข้าร่วมกิจกรรมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2652800190.pdf | 1.27 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น