กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภูริพัฒน์ ชาญกิจth_TH
dc.contributor.authorเจริญพร ลาภผลth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:37:18Z-
dc.date.available2025-01-24T08:37:18Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ และความภักดีของใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการในกลุ่มรถกระบะ และเคยใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี ในช่วงระยะ 1 ถึง 2 ปี ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2565 ถึงปัจจุบัน) ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร ของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 385 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่  ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบริการของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมมีคุณภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนความภักดีต่อศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยภาพลักษณ์มีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (3) ปัจจัยคุณภาพบริการมีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ ความภักดี ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการ ซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors Related to Customer Loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการธุรกิจและการบริการ)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aims to study: (1) the image and service quality levels and customer loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province; (2) the relationship between image and customer loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province; and (3) the relationship between service quality and customer loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province. This study was quantitative research. The population included the customers who are in the group of pickup trucks and have ever used the services of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province in the past 1-2 years period (2022 to present). The definite number of the population was unknown. The samples were determined using Cochran’s Formula to acquire a total size of 385 samples using the Convenience Sampling Method. The instrument used for data collection was a questionnaire. The statistics used for data analysis included Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, and Pearson’s Correlation Coefficient. The findings of the studying results revealed that: (1) the customers had the overall agreed opinions on the image of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province at the highest level, and had the overall quality opinions on service quality of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province at the highest level, and the overall agreed opinions on loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province at the highest level; (2) the image factor was positively related to the customer loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province at high level and statistical significance level of 0.01; and (3) the service quality factor was positively related to the customer loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province at high level and statistical significance level of 0.01.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2633000530.pdf1.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น