กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13339
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorอภิญญา วนเศรษฐth_TH
dc.contributor.authorสุกัญญา หนูพวกth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:37:34Z-
dc.date.available2025-01-24T08:37:34Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13339en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (2) กลยุทธ์ของธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนนิติกลุ่มอุตสาหกรรมบริการหมวดธุรกิจการท่องเที่ยวและสันทนาการ ธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 7 บริษัท ช่วง พ.ศ. 2561 – 2565 สำหรับเครื่องมือในการศึกษา ใช้อัตราส่วนทางการเงินมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย อัตราส่วนที่ใช้วัดความสามารถในการทำกำไร อัตราส่วนสภาพคล่องความสามารถในการชำระหนี้ และอัตราส่วนวัดประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมทั้ง การวิเคราะห์แนวโน้ม การวิเคราะห์สวอต และการวิเคราะห์ทาวแมทริกซ์ผลการศึกษาพบว่า (1) ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้รายได้ของธุรกิจโรงแรมลดลงและมีการขยายการลงทุนเพื่อป้องกันอุปสรรค จากสถานการณ์แพร่ระบาด สำหรับอัตราส่วนทางการเงินแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ทางการเงินของธุรกิจโรงแรมในช่วงโควิด-19 โรงแรมทั้งหมดได้รับผลกระทบด้านลบ (2) กลยุทธ์การจัดการด้านการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือการแข่งขันในธุรกิจ กลยุทธ์เชิงรุก สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่เข้าพักบริการ กลยุทธ์เชิงแก้ไข การทำสัญญาบันทึกข้อตกลงร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในภาครัฐและเอกชน กลยุทธ์เชิงป้องกัน การส่งเสริมการขายผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์เชิงรับ รูปแบบของห้องพักรีสอร์ท หรือห้องพักตามธรรมชาติ ที่สามารถดึงดูดลูกค้าตามยุคสมัยใหม่ ที่สามารถจัดค่ายพักผ่อนในธรรมชาติ หรือเป็นพื้นที่สัมมนาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งที่ครบวงจรth_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectผลการดำเนินงาน กลยุทธ์การจัดการ และธุรกิจโรงแรมth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและกลยุทธ์การดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativePerformance Analysis and Operation Strategy of Hotel Businesses Listed on The Stock Exchange of Thailand.en_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการธุรกิจและการบริการ)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study 1) the performance of five-star hotels listed on the Stock Exchange of Thailand, and 2) the strategies employed by these five-star hotels.The research involves collecting data from the financial statements of listed companies within the tourism and leisure sector in Thailand. The study focuses on seven five-star hotels listed on the Stock Exchange of Thailand, covering the period from 2018 to 2022. The tools used in this study include financial ratios for performance analysis, which comprise profitability ratios, liquidity and debt repayment ratios, and efficiency ratios. Additionally, trend analysis, SWOT analysis, and TOWS Matrix analysis are employed.The study findings are as follows: 1) The performance of hotels listed on the Stock Exchange of Thailand indicates the impact of COVID-19, which resulted in decreased revenue and increased investment to mitigate the challenges posed by the pandemic. The financial ratios reflect the financial situation of these hotels during the COVID-19 period, showing overall negative impacts. 2) The financial management strategies of the listed hotels include competitive strategies, proactive approaches, customer service amenities, corrective strategies, agreements with various government and private sector entities, preventive strategies such as promotions through social media channels, and reactive strategies including resort-style rooms or natural accommodation options that attract modern customers. These options offer nature-based retreats, seminar spaces, event venues, and comprehensive wedding services.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2643003904.pdf1.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น