กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13339
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและกลยุทธ์การดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Performance Analysis and Operation Strategy of Hotel Businesses Listed on The Stock Exchange of Thailand. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อภิญญา วนเศรษฐ สุกัญญา หนูพวก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
คำสำคัญ: | ผลการดำเนินงาน กลยุทธ์การจัดการ และธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (2) กลยุทธ์ของธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนนิติกลุ่มอุตสาหกรรมบริการหมวดธุรกิจการท่องเที่ยวและสันทนาการ ธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 7 บริษัท ช่วง พ.ศ. 2561 – 2565 สำหรับเครื่องมือในการศึกษา ใช้อัตราส่วนทางการเงินมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย อัตราส่วนที่ใช้วัดความสามารถในการทำกำไร อัตราส่วนสภาพคล่องความสามารถในการชำระหนี้ และอัตราส่วนวัดประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมทั้ง การวิเคราะห์แนวโน้ม การวิเคราะห์สวอต และการวิเคราะห์ทาวแมทริกซ์ผลการศึกษาพบว่า (1) ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้รายได้ของธุรกิจโรงแรมลดลงและมีการขยายการลงทุนเพื่อป้องกันอุปสรรค จากสถานการณ์แพร่ระบาด สำหรับอัตราส่วนทางการเงินแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ทางการเงินของธุรกิจโรงแรมในช่วงโควิด-19 โรงแรมทั้งหมดได้รับผลกระทบด้านลบ (2) กลยุทธ์การจัดการด้านการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือการแข่งขันในธุรกิจ กลยุทธ์เชิงรุก สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่เข้าพักบริการ กลยุทธ์เชิงแก้ไข การทำสัญญาบันทึกข้อตกลงร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในภาครัฐและเอกชน กลยุทธ์เชิงป้องกัน การส่งเสริมการขายผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์เชิงรับ รูปแบบของห้องพักรีสอร์ท หรือห้องพักตามธรรมชาติ ที่สามารถดึงดูดลูกค้าตามยุคสมัยใหม่ ที่สามารถจัดค่ายพักผ่อนในธรรมชาติ หรือเป็นพื้นที่สัมมนาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งที่ครบวงจร |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13339 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2643003904.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น