Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13354
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการใช้บริการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด
Other Titles: Factors Affecting Member Satisfaction toward the Service Usage of the Pattanapracharat Credit Union Cooperative Limited
Authors: อัจฉรีย์ ลิมปมนต์
สินีนาฎ จำนงค์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ความพึงพอใจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านบุคคล (2) ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้บริการ (3) ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ (4) ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้บริการที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการใช้บริการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด และ (5) ปัจจัยคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการใช้บริการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด                 การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด จำนวน 642 คน ผู้ศึกษากำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการของเครจซี่และมอร์แกน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 241 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไคสแควร์ และวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ                 ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลด้านบุคคลผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุมากกว่า 50 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น ระยะเวลาในการเป็นสมาชิก 11 – 15 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001- 20,000 บาท และรายจ่ายต่อเดือน 10,000 – 20,000 บาท (2) ด้านพฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่เลือกใช้บริการเนื่องจากอัตราดอกเบี้ย/เงินปันผล ความถี่ในการใช้บริการ 10 ครั้งขึ้นไป ช่วงเวลาที่ใช้บริการ เวลา 10.31 – 12.30 น. (3) ด้านคุณภาพการให้บริการ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ข้อที่มีระดับความพึงพอใจระดับมากที่สุด คือ ด้านความน่าเชื่อถือ และลำดับสุดท้าย คือ ด้านการดูแลเอาใจใส่ ด้านธุรกิจรับฝากเงิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และด้านธุรกิจสินเชื่อ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้บริการ กับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการใช้บริการของสหกรณ์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน สาเหตุที่เลือกใช้ และช่วงเวลาที่ใช้บริการมีความสัมพันธ์กัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) ข้อมูลคุณภาพการให้บริการ พบว่า ด้านธุรกิจรับฝากเงิน และด้านธุรกิจสินเชื่อ ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13354
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653000634.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.