Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13354
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการใช้บริการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด |
Other Titles: | Factors Affecting Member Satisfaction toward the Service Usage of the Pattanapracharat Credit Union Cooperative Limited |
Authors: | อัจฉรีย์ ลิมปมนต์ สินีนาฎ จำนงค์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านบุคคล (2) ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้บริการ (3) ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ (4) ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้บริการที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการใช้บริการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด และ (5) ปัจจัยคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการใช้บริการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด จำนวน 642 คน ผู้ศึกษากำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการของเครจซี่และมอร์แกน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 241 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไคสแควร์ และวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลด้านบุคคลผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุมากกว่า 50 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น ระยะเวลาในการเป็นสมาชิก 11 – 15 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001- 20,000 บาท และรายจ่ายต่อเดือน 10,000 – 20,000 บาท (2) ด้านพฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่เลือกใช้บริการเนื่องจากอัตราดอกเบี้ย/เงินปันผล ความถี่ในการใช้บริการ 10 ครั้งขึ้นไป ช่วงเวลาที่ใช้บริการ เวลา 10.31 – 12.30 น. (3) ด้านคุณภาพการให้บริการ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ข้อที่มีระดับความพึงพอใจระดับมากที่สุด คือ ด้านความน่าเชื่อถือ และลำดับสุดท้าย คือ ด้านการดูแลเอาใจใส่ ด้านธุรกิจรับฝากเงิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และด้านธุรกิจสินเชื่อ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (4) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้บริการ กับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการใช้บริการของสหกรณ์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน สาเหตุที่เลือกใช้ และช่วงเวลาที่ใช้บริการมีความสัมพันธ์กัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) ข้อมูลคุณภาพการให้บริการ พบว่า ด้านธุรกิจรับฝากเงิน และด้านธุรกิจสินเชื่อ ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาประชาราษฎร์ จำกัด ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13354 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2653000634.pdf | 1.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.