กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13358
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix Factors Affecting Members’ Decision to Use Financial Services of Siprachan Agricultural Cooperative Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
กรกวรรษ คันธเลิศ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงิน สมาชิกสหกรณ์การเกษตร ศรีประจันต์ จำกัด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร ศรีประจันต์ จำกัด ที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงิน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของบริการ ทางการเงินสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด (3) การตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัดการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากร คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด ที่มาใช้บริการ โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากสมาชิกที่มาใช้บริการสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด จำนวน 350 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่าง อย่างเป็นระบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41 - 50 ปี สถานภาพสมรสระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อวิเคราะห์รายด้าน พบวา คาเฉลี่ยสูงสุด คือ ผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ การจัดจำหน่าย บุคลากร ราคา ลักษณะทางกายภาพ กระบวนการให้บริการ และการสงเสริมการตลาด ตามลำดับ (3) การตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด อยู่ในระดับมากที่สุด (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (5) ส่วนประสมทางการตลาดด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านราคา ส่งผลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จำกัด ที่ระดับนัยสำคัญ ทางสถิติที่ 0.05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13358
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653000717.pdf1.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น