กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13368
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคาย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors Affecting Consumers' Decision to Purchase Ready-to-drink Tea in Nong Khai Province. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นฤบดี วรรธนาคม ศุภณัฐ ภัทรพิศาล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ นฤบดี วรรธนาคม |
คำสำคัญ: | ส่วนประสมทางการตลาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคายที่ตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่ม (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของชาพร้อมดื่มในจังหวัดหนองคาย (3) การตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคาย (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคายแตกต่างกันตามปัจจัยประชากรศาสตร์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคาย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคชาพร้อมดื่มในจังหวัดหนองคาย จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงด้วยคำถามคัดกรอง และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณเชิงเส้นตรง ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เพศชาย อายุ 41-50 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน / ลูกจ้าง และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001–20,000 บาท (2) ระดับการให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) ระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคในจังหวัดหนองคาย โดยรวมอยู่ในระดับซื้อแน่นอน (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่มพบว่าผู้บริโภคที่มีอายุและอาชีพแตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชาพร้อมดื่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13368 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2653001582.pdf | 1.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น