กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13376
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix Factors Affecting the Decision to Use Financial Services of Members of Doi Kham Food Products Savings and Credit Cooperative Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
สุทินา คำเงิน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการทางการเงิน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสหกรณ์      ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (3) การตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัดการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ที่ตัดสินใจใช้บริการทางการเงิน ประชากรทั้งหมดในการศึกษาครั้งนี้มีจำนวน 274 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ   เพื่อเลือกกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 - 40 ปี  มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท (2) สมาชิกสหกรณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด    (3) สมาชิกสหกรณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินอยู่ในระดับมาก      (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่มีระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ     ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13376
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653001723.pdf1.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น