Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13376
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Affecting the Decision to Use Financial Services of Members of Doi Kham Food Products Savings and Credit Cooperative Limited |
Authors: | นฤบดี วรรธนาคม สุทินา คำเงิน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการทางการเงิน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์ออมทรัพย์ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสหกรณ์ ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (3) การตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัดการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ที่ตัดสินใจใช้บริการทางการเงิน ประชากรทั้งหมดในการศึกษาครั้งนี้มีจำนวน 274 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ เพื่อเลือกกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 - 40 ปี มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท (2) สมาชิกสหกรณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด (3) สมาชิกสหกรณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่มีระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการทางการเงินของสมาชิกสหกรณ์ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13376 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2653001723.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.