กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13384
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix Factors Influencing the Purchase Decision toward Beverages of Inthanin at Cooperative Promotion Department Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
ลักษณา ริพลชัย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์  2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์  3) การตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ 4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ 5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์             ในการศึกษานี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากรที่เข้ามาซื้อเครื่องดื่มร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เข้ามาซื้อเครื่องดื่มร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ จำนวน 400 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรง               ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี  อาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา  ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการจัดจำหน่าย 3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ อยู่ในระดับมากที่สุด 4) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์  ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมเสริมการตลาด  ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และด้านการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มของร้านอินทนิล สาขากรมส่งเสริมสหกรณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13384
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653001871.pdf3.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น