Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13392| Title: | ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสติกเกอร์ไลน์ของผู้ใช้งานไลน์ของคนไทย | 
| Other Titles: | Marketing mix that influences the purchasing choices of LINE stickers among Thai LINE users. | 
| Authors: | อัจฉรีย์ ลิมปมนต์ สุพัตรา แสงตะวัน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ  | 
| Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด ความพึงพอใจ สติกเกอร์ไลน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ  | 
| Issue Date: | 2566 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ของผู้ใช้งานไลน์ของคนไทย (2) ระดับการตัดสินใจซื้อสติกเกอร์ไลน์ของคนไทย (3) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสติกเกอร์ไลน์ของผู้ใช้งานไลน์ของคนไทย และ (4) แนวทางการตลาดที่สามารถเพิ่มยอดขายสติกเกอร์ไลน์ให้กับผู้พัฒนาการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือผู้ใช้งานไลน์ในประเทศไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปใช้กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามวิธีคอแครน กรณีไม่ทราบจำนวนประชากรที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้ 390 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ การแจกแจงความถี่ และการหาค่าร้อยละ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ใช้การหาค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกซื้อสติกเกอร์ไลน์ของผู้ใช้งานไลน์ของคนไทย โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ในภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาดมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ น้อยที่สุดคือ ด้านการจัดจำหน่าย (2) ระดับความคิดเห็นของการตัดสินใจซื้อสติกเกอร์ไลน์ของคนไทย โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ด้านความพึงพอใจของผู้ซื้อสติกเกอร์ไลน์ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด น้อยที่สุด คือ ด้านพฤติกรรมผู้ซื้อ (3) ส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านราคา มีผลต่อการเลือกซื้อสติกเกอร์ไลน์ของผู้ใช้งานไลน์ของคนไทยร้อยละ 31.80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) แนวทางการตลาดที่สามารถเพิ่มยอดขายสติกเกอร์ไลน์ให้กับผู้พัฒนา ในด้านรูปแบบของสติกเกอร์ไลน์ ควร เน้นใช้งานง่าย ตามเทรน เน้นรูปการ์ตูน เห็นแล้วเข้าใจความหมายในทันที ในด้านของราคา ยังคงมีความนิยมสติกเกอร์ฟรี มากกว่าการซื้อ ราคาที่ยอมรับได้ อยู่ในช่วง 35 -50 บาท และนิยมซื้อในช่วงลดราคา ช่องทางในการค้นหาสติกเกอร์ไลน์เพื่อซื้อยังคงค้นหาแค่ทางไลน์ สโตร์เท่านั้น ด้านการส่งเสริมการขาย เน้นให้มีการโปรโมทสติกเกอร์ไลน์ผ่านช่องทางไลน์ เฟซบุ๊กอินสตาแกรม หรือ ติ๊กต็อก | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13392 | 
| Appears in Collections: | Manage-Independent study | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 2653002069.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.