Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน
Other Titles: Marketing Mix Factors Affecting Consumers’ Decision to use Watsons Services in Lamphun Province
Authors: นฤบดี วรรธนาคม
จิตตราภรณ์ ศิลประเสริฐ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนที่ตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านวัตสัน (3) การตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากร คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน จำนวน 400 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอนและเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653002911.pdf3.4 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.