กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405
ชื่อเรื่อง: | Marketing Mix Factors Affecting Consumers’ Decision to use Watsons Services in Lamphun Province ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | Jittraporn Sinprasert จิตตราภรณ์ ศิลประเสริฐ Narubodee Wathanakom นฤบดี วรรธนาคม Sukhothai Thammathirat Open University Narubodee Wathanakom นฤบดี วรรธนาคม [email protected] [email protected] |
คำสำคัญ: | ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน Marketing mix Decision to use Watsons Services |
วันที่เผยแพร่: | 21 |
สำนักพิมพ์: | Sukhothai Thammathirat Open University |
บทคัดย่อ: | The objectives of this study were to examine: (1) the personal factors influencing consumers’ decisions to use Watsons services in Lamphun province, (2) the marketing mix factors of Watsons, (3) the consumers' decisions to use Watsons services in Lamphun province, (4) the differences in consumers’ decisions based on their personal factors, and (5) the impact of marketing mix factors on consumers' decisions to use Watsons services in Lamphun province.This study was conducted using quantitative research methods. Data were collected using questionnaires from a sample of 400 consumers who use Watsons services in Lamphun province, selected through multi-stage and systematic random sampling. Data were analyzed using descriptive statistics, including frequency, percentage, mean, and standard deviation, along with inferential statistics using one-way ANOVA and multiple linear regression analysis.The findings revealed that: (1) The majority of respondents were female, aged 31-40 years old, single, holding a bachelor’s degree, employed as government officials or state enterprise employees, and had a monthly income of 10,000 baht or less. (2) The overall opinions of the marketing mix factors were rated at a high level. (3) The overall opinions on consumers' decisions to use Watsons services in Lamphun province were at a high level. (4) Personal factors, specifically different age groups, significantly influenced consumers’ decisions to use Watsons services in Lamphun province at a 0.05 level of significance. (5) Marketing mix factors such as promotion and product significantly influenced consumers’ decisions to use Watsons services in Lamphun province at a 0.05 level of significance. การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนที่ตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านวัตสัน (3) การตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากร คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน จำนวน 400 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอนและเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2653002911.pdf | 3.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น