กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing Mix Factors Affecting Consumers’ Decision to use Watsons Services in Lamphun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นฤบดี วรรธนาคม จิตตราภรณ์ ศิลประเสริฐ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนที่ตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านวัตสัน (3) การตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจ ใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูนการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากร คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านวัตสันในจังหวัดลำพูน จำนวน 400 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอนและเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการร้านวัตสันของผู้บริโภคในจังหวัดลำพูน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13405 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2653002911.pdf | 3.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น