กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1937
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วาริณี เอี่ยมสวัสดิกุล | th_TH |
dc.contributor.author | สมพร เปรื่องพงษ์, 2500- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-10-31T08:08:09Z | - |
dc.date.available | 2022-10-31T08:08:09Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1937 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552 | th_TH |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลการใช้ การจัดการผู้ป่วยรายกรณีในผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดปีกกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าคัดปีกกระดูกสันหลัง ก่อนและหลังใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณี ในหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อชายชั้น 4 จำนวน 60 คน และพยาบาลวิชาชีพที่ดูแลผู้ป่วย ในหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อชายชั้น 4 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เครื่องที่ใช้ในการจัดการผู้ป่วยรายกรณีและเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบบันทึกจำนวนวันนอนของผู้ป่วย แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ป่วย และแบบสอบถามความพึงพอใจของบุคลากร ที่ผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา และความเที่ยงแล้ว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐานส่วนเบี่ยงเบนควอร์ไทล์ สถิติทดสอบแมนวิทนีย์ยู ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิผลการใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณี มีดังนี้ (1) จำนวน วันนอนก่อนและหลังใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณี ไม่แตกต่างกัน (2) ความพึงพอใจของผู้ป่วยหลังใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณีสูงกว่าก่อนใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (3) ความพึงพอใจของบุคลากร หลังใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณี อยู่ในระดับสูง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.207 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ผู้ป่วย--บริการทางการแพทย์ | th_TH |
dc.title | ผลการใช้การจัดการผู้ป่วยรายกรณีในผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดปีกกระดูกสันหลังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using case management for patients with laminectomy at Maharat Nakornratchasima Hospital | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2009.207 | en_US |
dc.degree.name | พยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This study was quasi-cxpcrimcntal research, and the purpose of which was to find the effectiveness of using the case management model for patients with laminectomy at Maharat Nakomratchasima Hospital. The research subjects comprised 60 patients who had been undergone a laminectomy operation, both before and after using the case management model, and 12 professional nurses who took care of these patients at the fourth floor of the Male Orthopedics Departments at Maharat Nakomratchasima Hospital. The research instruments consisted of case management tools and data collection instruments including record form of length of stay, patient satisfaction questionnaire and personnel satisfaction questionnaire. Frequency, Percentage, mean, standard deviation, median, quartile deviation, and Mann - Whitney บ test were used for data analysis. The results of the study were as follows. (1) The length of stay of patients who had a laminectomy operation, both before and after using case management, was not significantly different. (2) Patients rated their satisfaction after using case management significantly higher than before at the level 0.05 (3) Staff rated their satisfaction after using case management at the high level. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ปรางค์ทิพย์ อุจะรัตน | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Nurse-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Thesbib118800.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.22 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License