Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2168
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาริณี เอี่ยมสวัสดิกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorมุกดา หนุ่ยศรี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัสน์นันท์ มงคลจาตุรงค์, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-11-14T08:26:53Z-
dc.date.available2022-11-14T08:26:53Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2168-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) บรรยากาศการเรียนรู้ของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร (2) ประสิทธิผล ของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการเรียนรู้กับ ประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ กลุ่มตัวอย่างเป็นพยาบาลวิชาชีพที่ปฎิบัติงานในหอผู้ป่วย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในกำกับ ของรัฐแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 305 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) บรรยากาศการเรียนรู้ของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ อยู่ในระดับสูง (2) ประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพอยู่ในระดับสูง (3) บรรยากาศ การเรียนรู้มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูงกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาล วิชาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ 0.742th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.subjectประสิทธิผลองค์การth_TH
dc.subjectการพยาบาลth_TH
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการเรียนรู้กับประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe relationship between learning climate and effectiveness of patient units as perceived by professional nurses at an autonomous university hospital in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this descriptive research were: (1) to study learning climate as perceived by professional nurses at an autonomous university hospital in Bangkok Metropolis, (2) to explore effectiveness of patient units as perceived by professional nurses, and (3) to find the relationship between learning climate and effectiveness of patient units as perceived by professional nurses. The sample comprised 305 professional nurses who worked at the autonomous university hospital in Bangkok Metropolis and were selected by simple random sampling technique. Questionnaires were used for data collection. Frequency, percentage, mean, standard deviation, and Pearson product-moment correlation coefficient were used for data analysis. The major findings were as follows. (1) Professional nurses rated the learning climate of the patient units at the high level. (2) They also rated effectiveness of the patient units at the high level. Finally, (3) there was a statistically significant positive relationship between the learning climate and the effectiveness of the patient units as perceived by professional nurses (r = 0.742, p < 0.01)en_US
Appears in Collections:Nurse-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesbib143895.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons