Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2186
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ระจีวรรณ มาลัยวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | ไอลดา แสงสร้อย | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-11-15T07:12:27Z | - |
dc.date.available | 2022-11-15T07:12:27Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2186 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภารเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อทีอยู่อาศัยของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ จังหวัดลำปาง 2) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการใช้บริการสินเชื่อเพื่อทีอยู่อาศัยของลูกค้าของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ จังหวัดลำปางวิธีการศึกษาเป็นการเก็บข้อมูลตัวอย่างจากกลุ่มตัวอย่างในเขตอำเภอวังเหนือจำนวน 400 ราย ทำการวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและแบบจำลองโลจิทด้วยเทคนิคการวิเคราะห์การประมาณค่าความน่าจะเป็นสูงสุด และเทคนิคการวิเคราะห์ Marginal Effects ผลการศึกษาจากแบบจำลองโลจิท พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อเพือทีอยู่อาศัยของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ จังหวัดลำปาง ทื่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 มีด้งนี้ คือ 1) การบริการของพนักงาน มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.6364 2) ระยะเวลาการผ่อนชำระและขั้นตอนการอนุมัติ มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.5938 3) อัตราดอกเบี้ย/ค่าธรรมเนียม มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.5510 4) ความสะดวก/ใกล้บ้าน มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.4902 5) ภาพลักษณ์/ความมั่นคงของธนาคาร มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.4628 6) วงเงินให้กู้ มีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.4253 7) ปัจจัยด้านราคาในภาพรวมและด้านภาพลักษณ์และชื่อเสียงของธนาคารกรุงไทยในภาพรวมมีค่าสัมประสิทธิ์ Marginal Effect 0.3769 ตามลำดับ สำหรับปัญหาและอุปสรรคของการใช้บริการ พบว่าการตรวจสอบประวัติทาง การเงินและประวัติการผิดนัดชำระหนี้ มีระดับความรุนแรงของปัญหามากที่สุด รองลงมาได้แก่ ระยะเวลาการรอคิวเพือยื่นขอสินเชือ ระยะเวลาการอนุมัติที่ไม่เป็นไปตามกำหนด และการเรียกเอกสารเพิ่มเติมประกอบแหล่งที่มาของรายได้ ทั้งนี้ผู้ตอบแบบสอบถามมีข้อเสนอแนะว่า ธนาคารควรมีการจัดอบรมบุคลากรในด้านการให้บริการลูกค้า ด้านขั้นตอนการปฏิบัติงานและความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ของธนาคาร รองลงมาได้แก่ พนักงานธนาคารควรให้บริการลูกค้าอย่างโปร่งใส มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ในช่องทางที่หลากหลาย ธนาคารต้องมีการรับประกันคุณภาพของการให้บริการ และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยตรงใจลูกค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเศรษฐศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารกรุงไทย--ไทย--ลำปาง | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อที่อยู่อาศัย | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของบมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ จังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing customers' choice for housing loan : a case study of Krung Thai Bank Public Company Limited Wangnua Branch, Lampang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | เศรษฐศาตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Econ-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128471.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License