Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2207
Title: การเปรียบเทียบการบริหารจัดการสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามในจังหวัดปัตตานีระหว่างสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานีจำกัดกับสหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟาน จำกัด
Other Titles: Administration comparison study of Pattani Islamic Savings and Credit Cooperative Ltd. and Ibnu Affan and Credit Cooperative Ltd
Authors: ธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
แวอับดุลรอมัน ยาเมาะ, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
Keywords: สหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานี
สหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟาน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์--การบริหาร
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการบริหารจัดการสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลาม ในจังหวัดปัตตานี ระหว่างสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานีจำกัดกับสหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟานจำกัด ประชากรทีศึกษา คือ คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานี จํากัด จํานวน 15 คน คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟานจำกัด จำนวน 15 คน ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานีจำกัด จำนวน 1 คน และผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟานจำกัด จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมข้อมูล ระหว่างวันที่ 1 - 31 มีนาคม 2551 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การบริหารจัดการในปัจจุบันของสหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามปัตตานี จำกัด อยู่ในระดับความเหมาะสมมาก ปัญหาการบริหารจัดการอยู่ในระดับน้อยแต่มีความต้องการปรับปรุงแก้ไขการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาก โดยเฉพาะต้องการให้มีการจัดตั้งสหกรณ์ สาขาท้องถิ่นแต่ละอำเภอเพื่อให้สมาชิกมีความใกล้ชิดและติดต่อสหกรณ์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนสหกรณ์ออมทรัพย์อิบนูอัฟฟาน จำกัด พบว่า การบริหารจัดการอยู่ในระดับความเหมาะสมปานกลาง ปัญหาการบริหารจัดการอยู่ในระดับปานกลาง และความต้องการปรับปรุงแก้ไขการบริหารจัดการอยู่ในระดับปานกลาง โดยต้องการให้มีการปรับปรุงด้านการออมทรัพย์ให้มีระบบฝากถอน เช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์และควรมีการประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทราบด้วย นอกจากนี้ ในการคําาเนินการของคณะกรรมการดำเนินการควรเปิดโอกาสให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็นร่วมด้วย
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2207
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext-117768.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons