กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2218
ชื่อเรื่อง: การศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและผลตอบแทนการทำโครงการอาคารชุดของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Feasibility study and cost-return analysis of a residential property project of Banlat Agricultural Co-operative Limited, Phetehaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย จันทร์นาค, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงการอาคารชุดของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด--การลงทุน
การลงทุน
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและผลตอบแทนการทำโครงการอาคารชุด ของ สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของ สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี (2) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและ ผลตอบแทนการทำโครงการอาคารชุดให้เช่าของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการดำเนินงานโครงการอาคารชุดของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จํากัด จังหวัดเพชรบุรี เป็นการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการลงทุนและผลตอบแทนการทําโครงการอาคารชุด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและปริมาณข้อมูลที่ใช้ในการวิเคราะห์เป็นข้อมูลโดยเน้นเฉพาะการวิเคราะห์ทางการเงินของโครงการอาคารชุด ทุติยภูมิได้มาจากรายงานกิจการประจำปีของสหกรณ์ รายงานของผู้สอบบัญชีในปีบัญชี 2551-2553 ระเบียบข้อบังคับของสหกรณ์ เอกสารเกี่ยวกับสภาพทั่วไปของสหกรณ์ เอกสารทางวิชาการ แนวคิดทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยวิเคราะห์การลงทุนและผลตอบแทนซึ่งใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ คือ มูลค่าปัจจุบันของผลตอบแทนสุทธิของโครงการ (Net Present Value : NPV) อัตราส่วนผลตอบแทนต่อต้นทุน (Benefit - Cost Ratio : B/C ratio) อัตราผลตอบแทนภายในโครงการ (Internal Rate of Return : IRR) แลพรพนพเวลาคืนทุน (Payback Period : PB) ผลการวิเคราะห์การศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและผลตอบแทนการทําโครงการอาคารชุดของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี โดยกำหนดอายุโครงการเท่ากับ 20 ปี ใช้อัตราคิดลดเท่ากับร้อยละ 8 พบว่า มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 18,556,020 บาท อัตราส่วนผลตอบแทนต่อต้นทุนของโครงการ (B/C ratio) เท่ากับ 2.26 เท่า อัตราผลตอบแทนภายในของโครงการ (IRR) เท่ากับร้อยละ 9.43 ซึ่งมีค่ามากกว่าอัตราคิดลดของโครงการซึ่งเท่ากับร้อยละ 8 และระยะเวลาคืนทุนของโครงการ (PB) เท่ากับ 8.9 ปี จากผลการวิเคราะห์ แสดงว่า โครงการอาคารชุดของสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2218
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext-124972.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons