Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2221
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมนูญ โต๊ะยามา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัชราภรณ์ เทียนธรรมชาติ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2022-11-24T04:04:05Z-
dc.date.available2022-11-24T04:04:05Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2221-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทั่วไปของผู้บริโภค 2) พฤติกรรมการใช้ บริการในร้านกาแฟสดและพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสด 3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการ ตัดสินใจเลือกดื่มกาแฟสด และ 4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ บริการในร้านกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร การศึกษาใช้ข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือรวบรวมข้อมูลจากกลุ่ม ตัวอย่างจํานวน 400 ราย ประกอบด้วยผู้บริโภคที่ใช้บริการในร้านกาแฟสดขนาดกลางและร้าน กาแฟสดขนาดเล็กกลุ่มละ 200 ราย ซึ่งได้จากการสุ่มตัวย่างแบบชั้นภูมิ และการสุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เชิงปริมาณโดยใช้ไคสแควร์ และสมการการถดถอยโลจิสติค ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะทั่วไปของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุเฉลี่ย 33.15 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทํางานในบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 25,856.13 บาทต่อเดือน และผู้บริโภคร้อยละ 60.7 ดื่มกาแฟสด ร้อยละ 39.3 ไม่ดื่มกาแฟสด 2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ดื่มกาแฟสัปดาห์ละ 4.36 แก้ว โดยนิยมดื่มกาแฟสดเวลา 06.00 – 09.00 น. ในราคาแก้วละ 73.55 บาท โดยซื้อจากร้านที่อยู่ใกล้ที่ทํางาน แต่ไม่ซื้อสินค้าประเภทอื่นควบคู่กับ กาแฟสด และสินค้าทดแทนกาแฟสดที่นิยมคือ ชา ในราคาแก้วละ 54.70 บาท 3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกดื่มกาแฟสดของผู้บริโภคอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ระดับการศึกษา และอาชีพ 4) ผู้บริโภคให้ความสําคัญกับปัจจัยด้านบุคลากรในระดับมากที่สุด ส่วนปัจจัยด้านราคา ลักษณะของสถานที่ ผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมทางการตลาด ผู้บริโภคให้ ความสําคัญในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกาแฟ.--พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เศรษฐศาสตร์ธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดของผู้บริโภคในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeConsumer behavior of fresh coffee: a case study of Taling Chan Bangkokth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to investigate: 1) general characteristics of consumers 2) behavior in fresh cafes and consumption behavior of fresh coffee 3) personal factors affecting decision to drink fresh coffee; and 4) marketing mix factors affecting decision to use fresh cafes in Taling Chan Bangkok. The questionnaire was used as a tool to collect data from 400 consumers, i.e. 200 in medium-sized cafe and 200 in small fresh cafes, all of which were stratified sampling and accident sampling. Descriptive data were analyzed using frequency, percentage, mean, median, and standard deviation. Quantitative analysis using chi-square and logistic regression models. Research results were found as follows. 1) Most of the consumers were female, with an average age of 33.15 years, work in a private company. The average income is 25,856.13 baht per month and 60.7 percent of the consumers drink fresh coffee, 39.3 percent do not drink fresh coffee. 2) Most consumers drink fresh coffee 4.36 glasses a week. They drink fresh coffee from 06:00 - 09:00 am at 73.55 baht per glass purchased from a shop near the workplace. But do not buy other types of products, along with fresh coffee. And tea is a substitute product at a price of 54.70 baht per glass. 3) The personal factors affecting to drink fresh coffee, at significant level of .05, included education and occupation 4) Consumers value human resources at the highest level and consumer’s value at the high level with other marketing mix factors include: price, place, product and promotionen_US
Appears in Collections:Econ-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
156357.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons