Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ปภัสสร เจริญบัณฑิตย์ | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-11-28T08:53:29Z | - |
dc.date.available | 2022-11-28T08:53:29Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ศึกษาส่วนประสมการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง (3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด (4) ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนีมีจำนวน 30 คนโดยสุ่มจากกลุ่มผู้บริโภค ที่เข้ามาซื้อสินค้า ในร้านสหกรณ์ระยอง ทั้งที่เป็นสมาขิกและไม่ได้เป็นสมาชิกร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด ซึ่งทั้งอยู่บริเวณหน้า ศูนย์การค้าระยอง ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใข้แบบสัมภาษณ์ และ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ในการแสดงผลการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า(1) สภาพทั่วไปของผู้บริโภค มีอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป มีการศึกษา ชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนด้น ประกอบอาชีพส่วนตัว (มอเตอร์ไซด์รับจ้าง) มีรายได้เฉลี่ย ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป จนถึง 7,000 บาท (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึ่ง พอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของราคา สินค้าหรือยี่ห้อ ด้านสถานที่ต้องสะดวก หาซื้อสินค้าได้ง่าย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณ มีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง ในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด กลุ่มตัวอย่างซื้อเครื่องดื่มชูกำลังด้วยตัวเองและดื่มเป็นประจำทุกวัน ส่วนใหญ่ดื่มเวลาทำงาน ยี่ห้อที่นิยมดื่มมี คาราบาวแดง กระทิงแดง M-100 , M - 150 และลิโพวิ ตันดี ชื่นชอบในรสชาติ ตราสินค้า และขนาดบรรจุที่พกพาสะดวก (4) ข้อคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะ ด้องการให้มีการกระจายสินค้า จัดโปรโมชั่น และมีคูปองชิงโชค การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านค้าสหกรณ์ ระยอง จำกัด มีปัจจัยสำคัญอะไรที่ทำให้เกิดการตัดสินใจของผู้บริโภค เป็นเรื่องที่ควรนำมา วิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านสหกรณ์ต่อไป | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | เครื่องดื่มชูกำลัง--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ | th_TH |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | A study of consumer behavior to beverage in Rayong Cooperatives Shop Ltd., Rayong Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139675.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License