Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปัญญา หิรัญรัศมีth_TH
dc.contributor.authorปภัสสร เจริญบัณฑิตย์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2022-11-28T08:53:29Z-
dc.date.available2022-11-28T08:53:29Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง(3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด (4) ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนีมีจำนวน 30 คนโดยสุ่มจากกลุ่มผู้บริโภค ที่เข้ามาซื้อสินค้าในร้านสหกรณ์ระยอง ทั้งที่เป็นสมาขิกและไม่ได้เป็นสมาชิกร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด ซึ่งทั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้าระยอง ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใข้แบบสัมภาษณ์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ในการแสดงผลการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า(1) สภาพทั่วไปของผู้บริโภค มีอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป มีการศึกษาชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนด้น ประกอบอาชีพส่วนตัว (มอเตอร์ไซด์รับจ้าง) มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป จนถึง 7,000 บาท (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึ่งพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของราคาสินค้าหรือยี่ห้อ ด้านสถานที่ต้องสะดวก หาซื้อสินค้าได้ง่าย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด กลุ่มตัวอย่างซื้อเครื่องดื่มชูกำลังด้วยตัวเองและดื่มเป็นประจำทุกวันส่วนใหญ่ดื่มเวลาทำงาน ยี่ห้อที่นิยมดื่มมี คาราบาวแดง กระทิงแดง M-100 , M - 150 และลิโพวิ ตันดี ชื่นชอบในรสชาติ ตราสินค้า และขนาดบรรจุที่พกพาสะดวก (4) ข้อคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะ ด้องการให้มีการกระจายสินค้า จัดโปรโมชั่น และมีคูปองชิงโชค การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านค้าสหกรณ์ ระยอง จำกัด มีปัจจัยสำคัญอะไรที่ทำให้เกิดการตัดสินใจของผู้บริโภค เป็นเรื่องที่ควรนำมาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านสหกรณ์ต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectร้านสหกรณ์ระยอง จำกัดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectเครื่องดื่มชูกำลัง--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--สหกรณ์th_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัดth_TH
dc.title.alternativeStudy of consumer behavior to beverage in Rayong Cooperatives Shop Ltd., Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139675.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons