Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี | th_TH |
dc.contributor.author | ปภัสสร เจริญบัณฑิตย์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-11-28T08:53:29Z | - |
dc.date.available | 2022-11-28T08:53:29Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง(3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด (4) ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนีมีจำนวน 30 คนโดยสุ่มจากกลุ่มผู้บริโภค ที่เข้ามาซื้อสินค้าในร้านสหกรณ์ระยอง ทั้งที่เป็นสมาขิกและไม่ได้เป็นสมาชิกร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด ซึ่งทั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้าระยอง ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใข้แบบสัมภาษณ์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ในการแสดงผลการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า(1) สภาพทั่วไปของผู้บริโภค มีอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป มีการศึกษาชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนด้น ประกอบอาชีพส่วนตัว (มอเตอร์ไซด์รับจ้าง) มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป จนถึง 7,000 บาท (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึ่งพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของราคาสินค้าหรือยี่ห้อ ด้านสถานที่ต้องสะดวก หาซื้อสินค้าได้ง่าย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด กลุ่มตัวอย่างซื้อเครื่องดื่มชูกำลังด้วยตัวเองและดื่มเป็นประจำทุกวันส่วนใหญ่ดื่มเวลาทำงาน ยี่ห้อที่นิยมดื่มมี คาราบาวแดง กระทิงแดง M-100 , M - 150 และลิโพวิ ตันดี ชื่นชอบในรสชาติ ตราสินค้า และขนาดบรรจุที่พกพาสะดวก (4) ข้อคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะ ด้องการให้มีการกระจายสินค้า จัดโปรโมชั่น และมีคูปองชิงโชค การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านค้าสหกรณ์ ระยอง จำกัด มีปัจจัยสำคัญอะไรที่ทำให้เกิดการตัดสินใจของผู้บริโภค เป็นเรื่องที่ควรนำมาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านสหกรณ์ต่อไป | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | เครื่องดื่มชูกำลัง--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ | th_TH |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Study of consumer behavior to beverage in Rayong Cooperatives Shop Ltd., Rayong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139675.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License