กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252
ชื่อเรื่อง: การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study of consumer behavior to beverage in Rayong Cooperatives Shop Ltd., Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัญญา หิรัญรัศมี
ปภัสสร เจริญบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
เครื่องดื่มชูกำลัง--การตลาด
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง(3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด (4) ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนีมีจำนวน 30 คนโดยสุ่มจากกลุ่มผู้บริโภค ที่เข้ามาซื้อสินค้าในร้านสหกรณ์ระยอง ทั้งที่เป็นสมาขิกและไม่ได้เป็นสมาชิกร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด ซึ่งทั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้าระยอง ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใข้แบบสัมภาษณ์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ในการแสดงผลการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า(1) สภาพทั่วไปของผู้บริโภค มีอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป มีการศึกษาชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนด้น ประกอบอาชีพส่วนตัว (มอเตอร์ไซด์รับจ้าง) มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป จนถึง 7,000 บาท (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึ่งพอใจในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มประเภทชูกำลัง กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของราคาสินค้าหรือยี่ห้อ ด้านสถานที่ต้องสะดวก หาซื้อสินค้าได้ง่าย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านสหกรณ์ระยอง จำกัด กลุ่มตัวอย่างซื้อเครื่องดื่มชูกำลังด้วยตัวเองและดื่มเป็นประจำทุกวันส่วนใหญ่ดื่มเวลาทำงาน ยี่ห้อที่นิยมดื่มมี คาราบาวแดง กระทิงแดง M-100 , M - 150 และลิโพวิ ตันดี ชื่นชอบในรสชาติ ตราสินค้า และขนาดบรรจุที่พกพาสะดวก (4) ข้อคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะ ด้องการให้มีการกระจายสินค้า จัดโปรโมชั่น และมีคูปองชิงโชค การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทเครื่องดื่มชูกำลังในร้านค้าสหกรณ์ ระยอง จำกัด มีปัจจัยสำคัญอะไรที่ทำให้เกิดการตัดสินใจของผู้บริโภค เป็นเรื่องที่ควรนำมาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านสหกรณ์ต่อไป
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2252
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139675.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons