Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorน้ำทิพย์ วิภาวิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorธาดาศักดิ์ วชิรปรีชาพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปาณิศา ศรีหิรัญ, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-04T09:01:45Z-
dc.date.available2022-08-04T09:01:45Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/234-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2558th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์และ (3) ปัญหาและอุปสรรคของการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ของบริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนทั้งหมด 25 คนโดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาผลการวิจัยพบว่า (1) นักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ใช้สารสนเทศเพื่อการวิเคราะห์และวางแผนการออกแบบผลิตภัณฑ์ และเพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการขาย (2) ปัจจัยที่มี อิทธิพลต่อการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ ได้แก่ปัจจัยต้านภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ปัจจัยด้านการเรียนรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่มเติม และปัจจัยด้านทัศนคติต่อการใช้เทคโนโลยสารสนเทศ และ (3) ปัญหาและอุปสรรคในการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ ได้แก่ การเข้าถึงสารสนเทศที่เป็นภาษาต่างประเทศ และการจัดการเนื้อที่ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2015.139-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช-
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสารสนเทศ--การศึกษาการใช้th_TH
dc.titleการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ : กรณีศึกษาบริษัทโกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeInformation use by online game product designers : The case of Goldensoft 2006 (Thailand) Co.,Ltd.en_US
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2015.139-
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศิลปศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe research aimed: (1) to study information use by online game product designers;(2) to study factors affecting information use by online game product designers; and (3) to study problems and obstacles to information use by online game product designers. This research was a qualitative study and the population consisted of 25 online game product designers at Golden soft 2006 (Thailand) Co., Ltd. The tool used in data collection was an interview, the data analysis was descriptive analysis. The research findings can be summarized as follows: (1) Information use by online game product designers was to support product analysis with design planning and to support selling promotion; (2) factors affecting information use by online game product designers were role and responsibility of product designers, programming learning, and attitude towards using information technology; and (3 ) problems and obstacles of information use by online game product designers were information access in foreign language materials and spaces for information storageen_US
Appears in Collections:Arts-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
150145.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons