กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/234
ชื่อเรื่อง: การใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ : กรณีศึกษาบริษัทโกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Information use by online game product designers : The case of Goldensoft 2006 (Thailand) Co.,Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: น้ำทิพย์ วิภาวิน
ปาณิศา ศรีหิรัญ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ธาดาศักดิ์ วชิรปรีชาพงษ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์
สารสนเทศ--การศึกษาการใช้
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ และ (3) ปัญหาและอุปสรรคของการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ของบริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนทั้งหมด 25 คนโดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า (1) นักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ใช้สารสนเทศเพื่อการวิเคราะห์และวางแผนการออกแบบผลิตภัณฑ์ และเพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการขาย (2) ปัจจัยที่มี อิทธิพลต่อการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ ได้แก่ ปัจจัยด้านภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ปัจจัยด้านการเรียนรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม และปัจจัยด้านทัศนคติต่อการใช้เทคโนโลยสารสนเทศ และ (3) ปัญหาและอุปสรรคในการใช้สารสนเทศของนักออกแบบผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ ได้แก่ การเข้าถึงสารสนเทศที่เป็นภาษาต่างประเทศ และการจัดการเนื้อที่ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2558
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/234
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
150145.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons