Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2426
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวีระชัย สิงขรัตน์, 2500--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2022-12-14T08:58:09Z-
dc.date.available2022-12-14T08:58:09Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2426-
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ 2) ระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ และ 3) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ จำแนกตามลัก ษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ นครหาดใหญ่ จำกัด จังหวัดสงขลา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือสมาชิกสหกรณ์ผู้มาใช้บริการสหกรณ์เฉลี่ยในแต่ละเดือนจำนวน 600 คน กำหนดขนาดตัวอย่างตามสูตรของ ยามาเน่ ที่ค่าความคลาดเคลื่อน 0.08 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 124 คน โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายภายใน 1 เดือน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์เพศชายและเพศหญิงมีจำนวนเท่ากัน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31 - 40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีพข้าราชการ/ลูกจ้างภาครัฐ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท 2) ระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ ได้แก่ (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กร โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์เป็นองค์กรที่มีความมั่นคง เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ และดำเนินงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตามลำดับ (2) ภาพลักษณ์ด้านพนักงาน/เจ้าหน้าที่ โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ เจ้าหน้าที่สหกรณ์มีมารยาท อัธยาศัย ไมตรีดี แต่งกายสะอาด สุภาพเรียบร้อย และให้บริการด้วยความใส่ใจและกระตือรือร้น ตามลำดับ (3) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์/สินค้าบริการ โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์มีผลิตภัณฑ์เงินฝาก และผลิตภัณฑ์เงินกู้อย่างเพียงพอ และการให้บริการด้านเงินฝากสะดวก รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ตามลำดับ และ (4) ภาพลักษณ์ด้านสังคม โดยรวมอยู่ในระดับดี ได้แก่ สหกรณ์มีสวัสดิการฌาปนกิจสงเคราะห์ สวัสดิการการชดเชยกรณีนอนพักรักษาในโรงพยาบาล และสวัสดิการสมรสอย่างเพียงพอ ตามลาดับ 3) เปรียบเทียบระดับ ความคิดเห็นของสมาชิกต่อภาพลักษณ์สหกรณ์ พบว่า (1) สมาชิกเพศหญิงมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกดา้ นดีกวา่ เพศชาย (2) สมาชิกที่มีอายุ 41-51 ปี มีความคิดเห็นต่อ ภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกช่วงอายุอื่น (3) สมาชิกที่สถานภาพหม้าย/หย่าร้างมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกที่สมรสและโสด (4) สมาชิกที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไปมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกระดับการศึกษากลุ่มอื่น (5) สมาชิกที่มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์ทุกด้านดีกว่าสมาชิกอาชีพกลุ่มอื่น และ (6) สมาชิกที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 บาทขึ้นไป มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของสหกรณ์โดยรวมสูงกว่า สมาชิกที่รายได้ต่อเดือนกลุ่มอื่นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์นครหาดใหญ่ --ไทย--สงขลาth_TH
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--สหกรณ์th_TH
dc.titleภาพลักษณ์สหกรณ์ออมทรัพย์นครหาดใหญ่ จำกัด จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeAn image of the Hatyai City Savings and Credit Cooperatives Ltd., Songkhla Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study 1) the personal characteristics of members of the Hatyai City Savings and Credit Cooperatives Ltd. in Songkhla province, 2) the opinion levels of the members to the cooperative images, and 3) the comparison of the opinion levels classified by personal characteristics of the cooperative members. This study was a survey research. The population was 600 cooperative members who came to use the cooperative services monthly. About 124 samples were determined by using Yamane’s formula with the sampling error of 0.08. The sample group was randomly selected by simple random sampling technique. The instrument used in this study was a questionnaire. Data were analyzed by frequency, percentage, mean, and standard deviation. The findings showed that 1) the number of male and female cooperative members were equal. Most members had an average age range from 31 – 40 years and were married. Their education levels were lower than an upper secondary education level. Most of them were government officials/employee with an average monthly income of 10,001 – 20,000 baht. 2) The opinion levels of the members to the cooperative image could be summarized as follow. (1) Cooperate image: the overall rating was at a high level in that the cooperative is an organization with stability, transparent, and operates on the basis of good governance. (2) Employee image: the overall rating was at a high level in that the employee are working with good manners, friendly, clean, polite, and provide services with care and enthusiasm. (3) Product and service image: the overall rating was at a high level in that the cooperatives have sufficient deposits and loans as well as provides convenient, fast, and accurate deposit services. (4) Social image: the overall rating was at a high level in that the cooperatives have sufficient cremation welfare benefits, compensation for hospitalization, and marital welfare benefits. 3) The comparison of the opinion levels classified by personal characteristics to the cooperative images found that (1) female members gave higher opinion levels than male members. (2) Members with an age range of 41 -51 years old gave higher opinion levels than other age groups. (3) Members with widow/divorce status had higher opinion levels than members who had marital and single status. (4) Members with educational level of higher than Bachelor’s degree gave higher opinion levels than other groups. (5) Members who owned private businesses gave higher opinion levels than other career groups. Lastly, (6) members with an average monthly income of more than 20,001 baht had higher opinion levels than other income groups.-
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext-156352.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons