กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2446
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ส่งเสริม หอมกลิ่น | th_TH |
dc.contributor.author | ณัชชนม์ ช่วยเมือง | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-12-19T03:44:14Z | - |
dc.date.available | 2022-12-19T03:44:14Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2446 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิก 2) การตัดสินใจซื้อ สินค้าของสมาชิก 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิก 4) ความสัมพันธ์ ของลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสหกรณ์และ 5) ความสัมพันธ์ของปัจจัย ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์มัสยิดกลางควนโดน จํากัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือสมาชิกของสหกรณ์มัสยิดกลางควนโดน จํากัด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 จํานวน 884 คน ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรของยามาเน่ที่ค่าความคลาดเคลื่อน 0.05 จํานวน 284 คน สุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคว์สแคว์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สมรสแล้ว อายุระหว่าง 41- 50 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษา/ปวช.อาชีพเกษตรกรและรายได้ต่อเดือนระหว่าง 10,000 – 20,000 บาท 2) การตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าประเภท สินค้าอุปโภคและ บริโภค เหตุผลในการซื้อ คือมีสินค้าหลากหลายความถี่ในการซื้อ คือซื้อสัปดาห์ละครั้ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ ละครั้ง ตั้งแต่ 101 - 500 บาท และโอกาสในการซื้อ คือซื้อไปใช้ในครอบครัว 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์อยู่ในระดับมาก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจําหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ 4) ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสหกรณ์ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่า มีสถานภาพ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ มีความสัมพันธ์กับประเภทสินค้าที่ซื้อ อาชีพ มีความสัมพันธ์เหตุผลในการเลือกซื้อ สถานภาพและอายุมีความสัมพันธ์กับโอกาสในการซื้อ และ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และระดับรายได้ ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายในการซื้อ 5) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ระดับ 0.05 พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมี ความสัมพันธ์กับเหตุผล และความถี่ในการซื้อสินค้า ปัจจัยด้านช่องทางการจําหน่ายมีความสัมพันธ์กับ ประเภท สินค้าที่เลือกซื้อ และปัจจัยด้านราคา ด้านช่องทางการจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับ ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์มัสยิดกลางควนโดน จำกัด จังหวัดสตูล | th_TH |
dc.title.alternative | Decision making behavior of membership Masyid Klang Khuan Don Cooperative Ltd., Satun Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to study 1) personal characteristics of member,2) decision making behavior of members, 3) marketing mix factors influencing purchasing decision of members, 4) the relation of personal characteristics of members towards the purchasing decision of cooperative, and 5) the relation of marketing mix factors influencing purchasing decision of members of Masyid Klang Khuan Don Cooperative Ltd. The population of the study was 884 members of Masyid Klang Khuan Don Cooperative Ltd. on 31 December, 2017. the sample group of 284 people which was determined using Yamane formula with the error value of 0.05, with the simple random sampling method. Data was questionnaire .Statistics used in the data analysis were frequency, percentage, average, standard deviation, and chi-square. The results of the study showed that 1) most of cooperative members were female, married, and with the age between 41-50 years old. They obtained secondary school level/Certificate of Technical Vocation and were farmers in profession. The monthly income was between 10,000 – 20,000 Baht. 2) The purchasing decision of cooperative members mostly bought consumer goods. The reason of purchasing was the variety of goods. The frequency of purchasing was once a week. The expense for each time of purchasing was from 500 Baht and the opportunity in purchasing was for family use. 3) Marketing mix factors influencing the cooperative members at a high level were products, purchasing channels, pricing, and marketing promotion, respectively. 4) The relation of personal characteristics of cooperative members influencing purchasing decision of cooperative with statistically significant level of 0.05 found out that status, age, education level, and professions were related to the types of good that they purchased. Profession was related to the purchasing reason. Status and age was related to the purchasing opportunity. And status, level of education, profession, and monthly income were related to purchasing expenses. 5) The relation of marketing mix factors influencing purchasing decision of members with statistically significant level of 0.05 found out that the marketing mix factors in every aspect was related to reasons and frequency in purchasing goods.Sales channel factor was in a relation with the types of good purchased. Pricing, sales channel, and marketing promotion were related to the purchasing expenses. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Agri-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
158706.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License