กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2560
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้าสินเชื่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting demand for house loan of Customers Siam Commercial Bank in Prachuap Khiri Khan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิริพร สัจจานันท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัลลภ วงศ์ทวีสุขเจริญ, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเศรษฐศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สินเชื่อที่อยู่อาศัย -- ไทย
การศึกษาอิสระ -- เศรษฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อที่อยู่ อาศัยของลูกค้าสินเชื่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2) เพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้าสินเชื่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่เลือกใช้บริการ สินเชื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การศึกษาครั้งนี้ได้ทำการวิเคราะห์โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ ลูกค้าที่เลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ซึ่งเป็นลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2551 จำนวน 224 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ (X-Test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้รับวงเงินสินเชื่อที่ได้รับ อนุมัติต่ำกว่า 1.0 ล้านบาท เป็นสัดส่วนมากที่สุด โดยเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระ ระหว่าง 16-20 ปี นอกจากนี้เลือกประเภทบ้านเดี่ยวขนาดพื้นที่ 100 ตารางวาเป็นสัดส่วนมากที่สุด 2) ลูกค้าที่ใช้ บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้ความสำคัญในระดับที่มากกับปัจจัยในเรื่องอัตราดอกเบี้ย การบริการ และมนุษยสัมพันธ์ที่ดีของพนักงาน วงเงินสินเชื่อดีอยู่อาศัยที่ได้รับอนุมัติ และขั้นตอนอนุมัติ สินเชื่อเพื่อพิจารณาตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2560
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Econ-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118732.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons