กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2565
ชื่อเรื่อง: การตัดสินใจซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองปราจีนบุรี จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchase decision for bottled drinking water of members of Mueang Prachin Buri Agricultural Cooperative Ltd
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา พิศาลบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ตรีรัตน์ ใจวงศ์คำ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์การเกษตรเมืองปราจีนบุรี--สมาชิก
น้ำดื่มบรรจุขวด--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกในการตัดสินใจซื้อนํ้าดื่ม บรรจุขวดของสหกรณ์ 2) การตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสมาชิก 3) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วน ประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์ 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของ สมาชิกกับการตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์ 5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของ สมาชิกกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์ และ 6) ปัญหาและ ข้อเสนอแนะในการตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์การเกษตรเมืองปราจีนบุรี จํากัด ประชากรที่ศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองปราจีนบุรี จํากัด ณ วันที่ 30 เมษายน 2559 จํานวน 1,003 คน กำหนดขนาดตัวอย่างจากสูตรของ ยามาเน่ ที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 จํานวน 286 คน และ สุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไคสแควร์ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกในการตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของ สหกรณ์สมาชิกส่วนใหญ่เพศชาย อายุ 51 ปี ขึ้นไป การศึกษาตํ่ากว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีพเกษตรกร สถานภาพสมรส รายได้ของครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือน 10,001-30,000 บาท จํานวนสมาชิกในครอบครัว 4-5 คน ระยะเวลาเป็นสมาชิก 16-20 ปี 2) การตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสมาชิก ส่วนใหญ่ตัดสินซื้อนํ้าดื่มบรรจุ ขวดขนาด 600 มิลลิลิตร ความถี่ในการซื้อ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง เหตุผลในการซื้อคือ สะอาด หรือคุณภาพดี 3) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของ สหกรณ์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยปัจจัยด้านช่องทางการจําหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา มี ความสําคัญ ในระดับ มากที่สุด ส่วนปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด มีความสําคัญ ใน ระดับ มาก 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกกับการตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลทุกปัจจัยมีความสัมพันธ์กับ ขนาดที่ซื้อในแต่ละครั้ง และความถี่ในการซื้อ แต่มีความสัมพันธ์ เพียงบางปัจจัยกับเหตุผลในการซื้อ และบุคคลที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 5) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาด คือ เพศ มีความสัมพันธ์กับ ผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมการตลาด ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับช่องทางการจัดจําหน่าย และรายได้ของ ครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับการส่งเสริมการตลาดอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 6) ปัญหา ในการซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดของสหกรณ์ คือหาซื้อยากต้องไปซื้อที่สหกรณ์ การส่งนํ้าดื่มไม่แน่นอน ข้อเสนอแนะ คือ ควรเพิ่มช่องทางการจําหน่ายในชุมชน และวางแผนเวลาในการจัดส่งให้เหมาะสม
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2565
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
154969.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons