Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2593
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์ | th_TH |
dc.contributor.author | กฤษณา เกิ้นโนนกอก, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-04T07:32:30Z | - |
dc.date.available | 2023-01-04T07:32:30Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2593 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง เมืองคอนบ้านเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองคอนบ้านเราที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือส่งเสริมการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองคอนบ้านเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 6 บท ได้แก่ (1.1) อดีตและปัจจุบันของเมืองคอน(1.2) สถานที่สำคัญของเมืองคอน (1.3) สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ (1.4) ประเพณีที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช (1.5) บุคคลสำคัญของเมืองคอน และ (1.6) ของดีเมืองคอน แต่ละบทมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นพบว่าผู้เชี่ยวชาญและนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือดังกล่าวในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หนังสือและการอ่าน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง เมืองคอนบ้านเราสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช | th_TH |
dc.title.alternative | Construction of reading enhancement book entitled "Mueang Khon Ban Rao" for Mathayom Suksa III students in Nakhon Si Thammarat Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this independent study were (1) to construct a reading enhancement book entitled “Mueang Khon Ban Rao” for Mathayom Suksa III students in Nakhon Si Thammarat province; and (2) to verify quality of the constructed reading enhancement book. The research sample consisted of 3 experts and 10 Mathayom Suksa III students, all of whom were purposively selected. The employed research instruments were (1) the reading enhancement book entitled “Mueang Khon Ban Rao” that had been constructed, (2) a quality evaluation form for the reading enhancement book, and (3) a questionnaire on opinions towards the reading enhancement book. Statistics employed for data analysis were the mean and standard deviation. Results of this study were as follows: (1) the constructed reading enhancement book entitled “Mueang Khon Ban Rao” had contents comprising 6 chapters: (1.1) The Past and Present of Mueang Khon; (1.2) Important Places of Mueang Khon; (1.3) Natural Tourist Attractions; (1.4) Important Traditions of Nakhon Si Thammarat Province; (1.5) Important Persons of Mueang Khon; and (1.6) Good Products of Mueang Khon; each chapter had illustrations and end-of-story activities; and (2) regarding results of quality verification of the constructed reading enhancement book, it was found that the experts and students had opinions that the book as a whole was appropriate at the high level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 32.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License