Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2593
Title: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง เมืองคอนบ้านเราสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Construction of reading enhancement book entitled "Mueang Khon Ban Rao" for Mathayom Suksa III students in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์
กฤษณา เกิ้นโนนกอก, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสือและการอ่าน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง เมืองคอนบ้านเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองคอนบ้านเราที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือส่งเสริมการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองคอนบ้านเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 6 บท ได้แก่ (1.1) อดีตและปัจจุบันของเมืองคอน(1.2) สถานที่สำคัญของเมืองคอน (1.3) สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ (1.4) ประเพณีที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช (1.5) บุคคลสำคัญของเมืองคอน และ (1.6) ของดีเมืองคอน แต่ละบทมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นพบว่าผู้เชี่ยวชาญและนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือดังกล่าวในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2593
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม32.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons